World Cup 2022: Argentina lần thứ 3 lên ngôi vô địch

Đăng Phan| 19/12/2022 07:31

Vượt qua đương kim vô địch (ĐKVĐ) đội tuyển (ĐT) Pháp trên chấm luân lưu, Lionel Messi và đồng đội chính thức trở thành nhà vua mới của bóng đá thế giới.

Bước vào cuộc đọ sức quan trọng nhất của giải đấu, ĐT Pháp và Argentina đều đã thể hiện sự quyết tâm rất lớn. Đại diện châu Âu họ hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch cách đây 4 năm. Bên kia chiến tuyến, Lionel Messi và đồng đội cũng chỉ còn cách đỉnh vinh quang đúng một trận đấu nữa. Nếu thành công, đây sẽ là chức vô địch sau 36 năm dành cho nền bóng đá Nam Mỹ này.

Argentina là những người nhập cuộc tốt hơn và tạo ra sự vượt trội trong 45 phút đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, Argentina chưa bao giờ đến gần với chiếc cúp đến vậy khi lần lượt Messi và Di Maria là những người toả sáng để đưa họ vượt lên dẫn trước 2-0.

Sau khi bị dẫn trước 2 bàn, sự kháng cự của nguời Pháp tỏ ra yếu ớt, mọi thứ gần như đã nằm trong sự kiểm soát của người Argentina. Nhưng mọi thứ thay đổi quá nhanh chỉ trong 2 phút từ phút 79- 81. Phút 79, sai lầm của Otamendi đã khiến Argentina phải chịu quả phạt đền sau tình huống phòng ngự hớ hênh. Cậu bé vàng của bóng đá Pháp Mbappe đã thực hiện thành công mang về bàn rút ngắn xuống còn 1-2. Và cũng chỉ cần thêm 2 phút đế Mbappe hoàn tất cú đúp với pha vô-lê đẹp mắt, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

-6703-1671409900.jpg

Tỷ số 2-2 buộc hai đội phải bước vào quãng thời gian của 2 hiệp phụ. Khi thời gian của trận đấu bước sang phút 109, Messi một lần nữa toả sáng với pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 3-2.

Lúc này, nhiều người đã nghĩ đến kết thúc mỹ mãn cho một Lionel Messi huyền thoại. Nhưng ĐT Pháp cũng sở hữu một ngôi sao lớn mang tên Mbappe. Cầu thủ khoác áo CLB PSG một lần nữa tỏa sáng trên chấm phạt đền ghi bàn thắng thứ 3 trong trận chung kết.

Tỷ số 3-3 sau 120 phút khiến ngôi vương của giải đấu phải phân định bằng những loạt sút luân lưu. Và trong cuộc đấu cân não, sự xuất sắc của thủ thành Martinez cùng bản lĩnh của người Argentina đã vượt qua ĐT Pháp để bóng đá Argentina lần thứ 3 trở thành nhà vô địch thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Cup 2022: Argentina lần thứ 3 lên ngôi vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO