V-League: "Ơn giời, Công Phượng đây rồi!"

PHƯƠNG CHI| 06/01/2015 03:17

Hình ảnh "vỡ sân" Pleiku đáng lẽ ra phải là một điểm đen trong ngày khai mạc V-League 2015. Thế nhưng, nó lại được coi là... điểm sáng, giúp các nhà tổ chức thở phào.

V-League:

Hình ảnh "vỡ sân" Pleiku đáng lẽ ra phải là một điểm đen trong ngày khai mạc V-League 2015. Thế nhưng, nó lại được coi là... điểm sáng, giúp các nhà tổ chức thở phào.

Đọc E-paper

Bởi với một giải đấu mà một tháng trước ngày khai mạc còn loay hoay tìm nhà tài trợ, rồi đội này đội kia đặt khả năng bỏ giải vì không có kinh phí, chưa kể cú sốc bán độ từ mùa trước, hay mới nhất là thất bại của đội tuyển quốc gia ở AFF Cup, thì sự cố ở Phố Núi đáng được ghi vào sử sách.

Và VPF (Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đơn vị tổ chức giải) sẽ phải nói lời cảm ơn những người làm bóng đá ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khi đã đưa cơn sốt U19 đến với V-League.

Thực tế, nếu đôn lứa U19 HAGL, với Công Phượng là gương mặt tiêu biểu, lên tầm đại diện cho cả quốc gia quả có hơi lố. Song quả thật phải công nhận đội ngũ PR của "bầu Đức" đã làm quá tốt công việc của mình. Mà bóng đá thời buổi bây giờ cũng cần phải PR như bất kỳ một ngành nghề, lĩnh vực nào khác. Giải Ngoại hạng Anh đông người xem hơn giải Ý hay giải Đức cũng nhờ yếu tố này.

Nói thẳng ra, khán giả đến sân cũng chỉ vì Công Phượng và các đồng đội, cũng như việc nhà đài VTV chọn truyền trực tiếp trận HAGL - Sanna Khánh Hòa thay vì trận đấu của đương kim vô địch Bình Dương, tất cả đều vì cầu thủ từng là tâm điểm của nghi án quá tuổi mới gây ồn ào cách đây chưa lâu. Giải đấu nào cũng cần có ngôi sao, như kiểu Messi và Cristiano Ronaldo với Liga.

Nên dù hơi cọc cạch khi so sánh, nhưng không ngoa khi nói rằng V-League 2015 trở nên cuốn hút khán giả là nhờ có Công Phượng cùng lứa U19 HAGL.

Và nói theo ngôn ngữ thời thượng, như tên của một gameshow đình đám trên truyền hình thời gian qua, thì V-League nói riêng, hay nói rộng ra là cả làng bóng đá Việt Nam bây giờ cần phải ồ lên rằng: "Ơn giời, Phượng đây rồi!".

Nói vậy để thấy rằng một chương trình truyền hình đã dại đến mức nào khi dám động đến thần tượng của cả một nền bóng đá đang đói gương mặt tiêu biểu. Còn anh ta đích thực bao nhiêu tuổi chỉ là chuyện nhỏ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
V-League: "Ơn giời, Công Phượng đây rồi!"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO