Quần vợt Việt Nam: Bài học về sự đoàn kết

PHƯƠNG CHI| 08/03/2016 04:21

Việc đội tuyển quần vợt Việt Nam vượt qua Indonesia một cách đầy kịch tính, giành quyền chơi trận play-off lên nhóm 1 Davis Cup châu Á - Thái Bình Dương được coi là điểm sáng của thể thao nước nhà trong 2016.

Quần vợt Việt Nam: Bài học về sự đoàn kết

Sự kiện đội tuyển quần vợt Việt Nam vượt qua Indonesia một cách đầy kịch tính ngay trên sân khách, qua đó giành quyền chơi trận play-off lên nhóm 1 Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể được coi là điểm sáng của thể thao nước nhà trong năm 2016. Thành công ấy không chỉ nhờ vào nỗ lực của các tay vợt như Lý Hoàng Nam, Hoàng Thiên... mà còn là bài học về tinh thần đoàn kết, điều trước đó vốn bị coi là xa xỉ trong làng banh nỉ Việt Nam.

Đọc E-paper

Hai năm trước, Hoàng Nam đã không được đơn vị chủ quản cho lên tập trung cùng đội tuyển dự Davis Cup, gây ra vụ lùm xùm lớn trong làng quần vợt.

Vụ việc ấy cũng đặt ra những vấn đề cân bằng giữa lợi ích của đội tuyển cũng như của cá nhân tay vợt trong môn thể thao đòi hỏi sự đầu tư lớn từ các "mạnh thường quân", hay thậm chí là của gia đình vận động viên thay vì từ ngân sách Nhà nước.

Thời điểm đó, Hoàng Nam cũng đã thoát án phạt bởi Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cũng "thông cảm" với lựa chọn của tay vợt này cũng như đơn vị chủ quản. Bởi khi ấy việc tham dự các giải đơn của ITF có ích với Hoàng Nam hơn là việc tập trung cùng đội tuyển dự Davis Cup.

Nhưng đến thời điểm này, Hoàng Nam đã thu xếp được thời gian để chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Hình ảnh Nam động viên Hoàng Thiên trong trận đấu quyết định được coi như biểu tượng cho sự đoàn kết, yếu tố mấu chốt dẫn đến chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Điều đó cho thấy, mâu thuẫn nào cũng có thể dàn xếp được, nếu những bên liên quan dẹp bỏ những tự ái cá nhân và nghĩ đến mục đích chung.

Mà bài học này cũng không chỉ là chuyện của riêng môn quần vợt khi mà môn thể thao nào cũng muốn tiến lên chuyên nghiệp, song vẫn đang vận hành theo những nguyên tắc của một nền thể thao nghiệp dư.

>Davis Cup 2016: Quần vợt Úc và những tiếng thở dài

>Dàn xếp tỷ số trong quần vợt: Chỉ kẻ "thấp cổ, bé họng" có lỗi?

> Giải quần vợt Vietnam Open 2015: Có thực sự "open"?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quần vợt Việt Nam: Bài học về sự đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO