Quần vợt và thời trang athleisure

GIANG LANG| 24/05/2016 01:23

Những vận động viên quần vợt cũng là những biểu tượng thời trang, và còn hơn cả thời trang dành cho thể thao đơn thuần.

Quần vợt và thời trang athleisure

Những vận động viên quần vợt cũng là những biểu tượng thời trang, và còn hơn cả thời trang dành cho thể thao đơn thuần.

Đọc E-paper

Giải quần vợt Roland Garros năm nay đã bắt đầu hôm 22/5 tại Paris (Pháp). Bên cạnh sức hút như một trong bốn giải Grand Slam danh giá nhất năm, Roland Garros lần này chứng kiến những màn so tài ngoài sân đất nện: cuộc chiến của thời trang.

Phong cách athleisure

Athleisure là kiểu chơi chữ ghép giữa "athlete" (thể thao) và "leisure" (giải trí). Đây là xu hướng thời trang thịnh hành trên thế giới, với sự kết hợp giữa tính tiện dụng mang bóng dáng thể thao, nhưng có thể phù hợp để mặc cả khi đi làm lẫn lúc giải trí. Chắc chắn, athleisure sẽ thống trị thời trang của vận động viên quần vợt tại Paris năm nay, theo CNN.

Tay vợt Stella McCartney trong trang phục váy tennis rất thời trang của adidas - Nguồn: CNN

"Mặc trang phục thể thao trên đường phố chưa phải là hình ảnh tự nhiên đối với người Pháp, như những gì phong cách này đã thể hiện ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ, thế nên xu hướng ấy chỉ nổi trội vào thời điểm này", Iza Dezon, một chuyên gia dự báo về xu hướng tại Hãng Peclers Paris nhận định.

Pháp, đặc biệt ở Paris, vốn được coi là một kinh đô thời trang. Xưa nay phong cách của người Pháp vẫn dính liền với hình ảnh tươm tất, lịch thiệp, nên phong cách thể thao có thể chưa được ưa chuộng. Thế nhưng điều ấy đang có chiều hướng thay đổi, bắt đầu từ thể thao đơn thuần đi ra đời thực.

"Chúng ta đang chứng kiến sự tiến triển chung của lối sống lành mạnh trên toàn châu Âu. Trào lưu athleisure đến từ mong muốn lớn hơn trong việc thể hiện rằng bạn cũng đang chăm sóc bản thân từ bên trong, cân bằng giữa lối sống, chế độ dinh dưỡng cùng những lựa chọn hình thể, và sự ủng hộ quan điểm một người phụ nữ sẽ đẹp nhất khi chính cô ấy cảm thấy thoải mái", Dezon nói thêm.

Cuộc chơi mới mà cũ của ngành thời trang

Nếu nhắc tới trang phục thể thao, adidas và Nike là hai thương hiệu hàng đầu, và có thể thêm một vài cái tên như Puma, Kappa, Reebok... Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh giờ đây đã mở ra thêm nhiều triển vọng cho những chuyên gia về thời trang. Điều đáng ngạc nhiên là xu hướng này đã khởi điểm từ... thể thao.

Những ý tưởng athleisure vừa mang yếu tố thoải mái, vừa đáp ứng yêu cầu thiết kế rất cao

Ngược dòng lịch sử quần vợt, có thể nói chính người Pháp - những người mê vest hơn áo thể thao, mới là khởi đầu cho dòng thời trang thể thao lấn sân thời trang thường ngày. Là bộ môn được đánh giá khá quý tộc, những bộ trang phục quần vợt đầu tiên phải là màu trắng để che mồ hôi, và các vận động viên từ cuối thế kỷ XIX (thời điểm quần vợt bắt đầu là một trò chơi), cũng ăn mặc rất kín đáo: Nam mặc áo trắng, quần dài trắng, nữ mặc váy trắng.

Tay vợt người Pháp Rene Lacoste được xem là người mặc chiếc "áo tennis" đầu tiên tại giải Mỹ mở rộng năm 1926, mở màn cho những trang phục thoải mái hơn để phục vụ môn thể thao rất mất sức này. Sau đó, cái tên quen thuộc như Lacoste - chính là thương hiệu La Chemise Lacoste do ông Rene Lacoste thành lập. Có một thời gian, những chiếc áo thun "cá sấu" này rất thịnh hành ở Việt Nam.

Với nam giới, áo thun và quần ngắn có vẻ không mấy thay đổi theo thời gian. Người ta ngày càng ít thấy những chiếc quần denim như kiểu Andre Agassi từng mặc vào năm 1989.

Nhưng đối với các tay vợt nữ, sân quần vợt đã và đang ngày càng xích lại gần "sàn catwalk". Chị em nhà Williams, Anna Kornikova hay Maria Sharapova đều là những "nữ hoàng thời trang" bước ra từ quần vợt. Không đơn giản là quần ngắn, áo không tay tiện dụng, các tay vợt nữ trên đều đã mặc những chiếc váy rất gợi cảm trên sân thi đấu.

Với thể thao hiện đại, chất liệu và thiết kế đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ giúp các vận động viên thấy dễ chịu, mà còn góp phần khiến họ dễ xô đổ kỷ lục, ví dụ những bộ đồ bơi của Michael Phelps hay quần áo thiết kế cho "tia chớp" Usain Bolt. Và không riêng adidas hay Nike, một số hãng thời trang hàng đầu như Louis Vuitton cũng đã gia nhập lĩnh vực này, tất nhiên mang dáng dấp athleisure hơn.

>Dàn xếp tỷ số trong quần vợt: Chỉ kẻ "thấp cổ, bé họng" có lỗi?

>Davis Cup 2016: Quần vợt Úc và những tiếng thở dài

> Quần vợt Việt Nam: Bài học về sự đoàn kết

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quần vợt và thời trang athleisure
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO