Ông thầy tâm lý Park Hang-seo

P.V| 12/10/2019 03:48

Sau trận Việt Nam thắng Malaysia 1-0 ở bảng vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, đã có nhiều ý kiến khen chê lẫn chỉ trích phong độ các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt với tiền đạo Công Phượng vừa trở về từ Bỉ.

Ông thầy tâm lý Park Hang-seo

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã hóa giải vấn đề bằng sự dung hòa của một ông thầy cực kỳ tâm lý. Trước tiên, ông Park đã dành lời cảm ơn tới các học trò: “Tôi xin cảm ơn sự nỗ lực hết sức của toàn đội. Với tư cách HLV trưởng, tôi tự hào khi được dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam”.

Nhận xét về Văn Hậu và Công Phượng, thầy Park đã tỏ ra hài lòng sau màn trình diễn của hai cầu thủ đang chơi bóng ở Bỉ và Hà Lan: “Văn Hậu và Công Phượng thi đấu ở nước ngoài, đều là quốc gia có trình độ bóng đá cao. Họ được chơi bóng ở đó là đã chứng minh năng lực rồi, không cần phải nhận xét thêm. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt các trận. Theo tôi, trong một trận bóng, lối chơi đồng đội là quan trọng. Nói chung, tôi thấy Văn Hậu - Công Phượng chơi tốt và họ đã hoàn thành nhiệm vụ”.

image7-jpeg-3168-1570862848.jpg

Thắng Malaysia với tỷ số 1-0, người ghi bàn là tiền vệ Quang Hải, chứ không phải tiền đạo. HLV Park Hang-seo nói về điều này: “Việc các tiền đạo không ghi bàn nhưng không vì thế mà đánh giá thấp họ. Các tiền đạo tôi đều tin tưởng. Quan trọng là tập thể phải thi đấu nỗ lực để mang chiến thắng về cho đội nhà". 

Nói về trận gặp Việt Nam gặp Indonesia vào tối 15/10/2019 cũng trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, thầy Park cho rằng, vấn đề tôi lo ngại nhất là việc phục hồi thể lực các cầu thủ: “Tôi không quan tâm tới khả năng phải đối đầu khi gặp Indonesia. Tôi đã sang Indonesia xem họ thi đấu. Cầu thủ cả hai đội đều mệt mỏi như nhau sau các trận đấu. Thể lực đáng ngại của cầu thủ không phải là bị chấn thương, mà là sự mệt mỏi. Chắc chắn, bộ phận y tế và HLV thể lực của đội Việt Nam sẽ phải lưu ý đến điều này, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp Indonesia”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông thầy tâm lý Park Hang-seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO