Nữ VN đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan ở phút chót

Nguồn Dân Trí| 11/12/2009 02:22

Dẫn trước 2-1 trong phần lớn thời gian nhưng ĐT nữ VN đã để Thái Lan gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận.

Nữ VN đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan ở phút chót

Dẫn trước 2-1 trong phần lớn thời gian nhưng ĐT nữ Việt Nam đã để Thái Lan gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận. Chỉ có được 1 điểm, đoàn quân HLV Trần Vân Phát chưa thể sớm giành suất đá trận Chung kết...

Nữ Việt Nam đã có một sự khởi đầu hoàn hảo

Trước khi bước vào trận đấu này, nữ Thái Lan đã chắc suất đá trận Chung kết trong khi ĐT nữ Việt Nam cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để sớm định đoạt số phận vòng loại môn bóng đá nữ.

Các bàn thắng của Nguyễn Thị Muôn và Văn Thị Thanh trong hiệp một những tưởng sẽ giúp đoàn quân HLV Trần Vân Phát sớm định đoạt trận đấu nhưng đáng tiếc thể lực có phần hạn chế của nữ cầu thủ chúng ta giúp nữ Thái Lan có được hai bàn gỡ hòa ở phút cuối hai hiệp đấu. 

Hòa trận 2-2, nữ Việt Nam cần giành chiến thắng trước ĐT Lào để tự định đoạt số phận của mình nếu không muốn trông đợi đối thủ Myanmar.

Trở lại với những diễn biến chính, bước vào trận đấu này, HLV Trần Vân Phát bất ngờ có sự điều chỉnh chiến thuật khi để Kim Chi trên ghế dự bị và sử dụng cặp tiền đạo Lê Thị Oanh - Minh Nguyệt. 

Và chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, từ bên cánh trái Văn Thị Thanh đột phá rồi căng ngang để Lê Thị Oanh lao vào kết thúc hụt nhưng Nguyễn Thị Muôn có mặt kịp thời để đệm bóng vào khung thành đã bỏ ngỏ. 1-0, Việt Nam vượt lên dẫn trước. 

Bàn thua sớm buộc cầu thủ nữ Thái Lan dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 16, ĐT áo vàng có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi số 14 đánh đầu cận thành nhưng pha kết thúc của nữ tiền đạo này quá nhẹ và thủ môn Kiều Trinh kịp đổ người tóm gọn. 

Nhưng Thái Lan đã vùng lên ở những phút tiếp theo

Trong thế giằng co khu vực trung tuyến, ĐT nữ Việt Nam bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 31, từ chấm phạt góc, cú đá của Văn Thị Thanh đã xoáy thẳng vào góc xa, không cho thủ môn Boonsing một cơ hội cản phá. 2-0, Việt Nam gia tăng cách biệt. 

Tuy nhiên 4 phút trước khi hiệp một kết thúc, đội nữ Thái Lan có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Cú sút tưởng chừng không quá nguy hiểm của một cầu thủ đối phương đã đập đúng chân hậu vệ Việt Nam đổi hướng khiến Kiều Trinh chỉ còn biết ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng. 

Quyết tâm không để thua Việt Nam, sang hiệp hai, nữ Thái Lan dồn sức tấn công khá mạnh mẽ. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chủ động bố trí tuyến phòng ngự từ xa khá hiệu quả và ngăn chặn hầu hết các tình huống tấn công của đối phương. 

Tuy nhiên khi thời gian dần trôi về những phút cuối trận, do có phần xuống sức nên nữ Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để Thái Lan chọc thủng lưới thủ môn Kiều Trinh. 

Hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2 chung cuộc

Phút 88, từ đường chuyền bổng, hậu vệ Việt Nam không cản phá quyết liệt và Peangthem Sukunya nhanh chân lao vào tung cú sút khá đẹp mắt vào góc xa ấn định kết quả hòa 2-2 chung cuộc. 

Với kết quả này cùng chiến thắng 5-0 của chủ nhà Lào trước nữ Malaysia, chiếc vé còn lại chơi trận Chung kết (bên cạnh Thái Lan) là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam, Lào và Myanmar. Song lợi thế hiện tại đang nghiêng về ĐT nữ Việt Nam khi chỉ tiếp Lào trong trận cuối. 

Đội hình thi đấu ĐT nữ Việt Nam

- Thủ môn: Kiều Trinh.
- Hậu vệ: Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Hải Hòa (Nguyễn Thị Nga 33’).
- Tiền vệ: Văn Thị Thanh, Kim Hồng, Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn.
- Tiền đạo: Minh Nguyệt, Lê Thị Oanh (Kim Chi 46’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ VN đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan ở phút chót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO