Novak Djokovic: "Tôi không biết làm sao đánh bại mình"

PHƯƠNG VY| 20/10/2015 01:03

Hiện tại, Djokovic cũng là người giữ kỷ lục về số giải đấu Masters 1000 mà anh từng đăng quang, đồng thời giữ trong tay 57 chức vô địch ATP Tours.

Novak Djokovic:

Trong buổi họp báo sau khi vô địch giải quần vợt Thượng Hải Mở rộng, Djokovic nhận được một câu hỏi: "Đặt trường hợp là một đối thủ của chính mình, anh sẽ làm gì để chiến thắng?". Nole trả lời rằng: "Thật lòng, tôi cũng không biết làm thế nào".

Đọc E-paper

Đó có phải là câu trả lời đùa cợt của tay vợt số 1 thế giới người Serbia? Anh thực sự không biết mình có điểm yếu gì, hay đơn giản là không muốn bật mí trước công chúng?

Điều đó chỉ Nole mới biết, nhưng nếu cứ nhìn vào những gì anh đã thể hiện ở Trung Quốc hai tuần qua thì sẽ thấy câu trả lời ấy không phải không có lý.

Cực kỳ có duyên với Trung Quốc

Novak Djokovic đến Trung Quốc giống một kỳ nghỉ hơn là thi đấu. Anh mang theo hai cậu em trai, cho chúng đi thăm Vạn Lý Trường Thành, thăm những thắng cảnh tại đất nước rộng lớn với nền văn hóa phong phú này.

Djokovic còn cho cậu em Djorde được tận hưởng không khí ATP Tour khi cả hai anh em tham dự nội dung đôi nam giải China Open. Họ thắng 1 trận đầu trước khi thua Jack Sock/Pospisil, bộ đôi sau đó vô địch đôi nam.

Ở Bắc Kinh, Djokovic chỉ cần đánh 10 set qua 5 trận để vô địch. Anh bước lên bục vinh quang mà chỉ bị giành break đúng... 1 lần (trước David Ferrer ở vòng bán kết).

Đến Thượng Hải, giải đấu không khác gì một Grand Slam thu nhỏ bởi đã hiện diện tất cả các tay vợt trong top 16 thế giới, Djokovic tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng sợ khi vô địch mà không thua một set nào.

Tay vợt duy nhất gây chút khó dễ cho Nole là tài năng trẻ Bernard Tomic khi buộc anh phải đấu loạt tie-break ở trận thắng 7-6 (6), 6-1 tại tứ kết.

Ở trận chung kết, anh chỉ mất 78 phút để đánh bại Jo Wilfried Tsonga, người nổi tiếng về sự bền bỉ, với tỷ số 6-2, 6-4. Đó là trận đấu mà Tsonga đã bị mất tới 4 break, còn Djokovic chỉ 1 lần.

Chiến thắng này cũng giúp Nole đòi lại món nợ trước Tsonga ở giải Rogers Cup hồi tháng 8 năm ngoái. Chức vô địch ở Thượng Hải thêm một lần nữa chứng minh cái duyên của Djokovic trên đất Trung Quốc.

Anh đã từng chơi 10 trận chung kết tại đây và vô địch cả 10. Trong số này có 6 chức vô địch China Open, giải đấu tổ chức tại Bắc Kinh, 3 tại Thượng Hải Masters, và 1 là Masters Cup 2009, cũng tổ chức tại Thượng Hải.

Hiệp sĩ Thượng Hải, Quý ngài Masters

Hãy gọi anh là Hiệp sĩ Thượng Hải, như tên một bộ phim mà ngôi sao Thành Long thủ vai chính, bởi Nole đang là tay vợt giữ kỷ lục về số lần lên ngôi ở giải đấu này. Còn ở trong hệ thống Masters 1000, sẽ không phải quá lời nếu gọi anh là một Quý ngài.

Sau chiến tích vừa rồi, Djokovic tiếp tục củng cố vị trí của mình trên Bảng xếp hạng ATP. Anh thậm chí còn lần đầu tiên vượt mốc 14.000 điểm (cụ thể 14.285 điểm).

Đây là chức vô địch Thượng Hải Masters thứ ba của Nole trong vòng 4 năm gần nhất. Trước đó, anh từng đánh bại Andy Murray ở trận chung kết năm 2012 và Juan Martin Del Potro ở năm 2013.

Với chức vô địch tại Thượng Hải, Djokovic cũng đã cán mốc 25 Masters 1000, chỉ còn kém kỷ lục của Rafael Nadal có 2 chức vô địch nữa.

Với phong độ ấn tượng như hiện tại, cùng việc Nadal chưa hẳn đã trở lại phong độ, việc Nole vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nên nhớ, hiện tại, Djokovic cũng là người giữ kỷ lục về số giải đấu Masters 1000 mà anh từng đăng quang: 8 giải đấu khác nhau.

Djokovic đã kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 17, còn chuỗi set thắng liên tiếp thì đã kéo dài lên con số 22. Anh hiện cũng đã có 57 chức vô địch ATP Tours.

Và tất nhiên, những con số ấy sẽ không dừng lại.

>Roland Garros 2015: Lời dự báo từ Rome Masters

>Rafael Nadal bị loại ở vòng ba Miami Masters

>Đánh bại Federer, Djokovic lần thứ tư vô địch Rome Masters

>Sau "Vua sân đất nện" là "Quý ngài Masters"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Novak Djokovic: "Tôi không biết làm sao đánh bại mình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO