Nga sẽ dừng bước trước Rio Olympic 2016?

T. KHÁNH| 24/05/2016 03:39

Điện Kremlin mới đây đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan đến việc âm thầm bảo trợ cho các vận động viên sử dụng doping tại Thế vận hội Mùa Đông Sochi 2014.

Nga sẽ dừng bước trước Rio Olympic 2016?

Ủy ban Thế vận hội Quốc tế (IOC) cho biết sẽ kiểm tra lại các mẫu xét nghiệm của những vận động viên điền kinh Nga tại Thế vận hội Mùa Đông 2014, sau khi Grigory Rodchenkov - cựu Giám đốc Phòng thí nghiệm Moscow thừa nhận đã đánh tráo mẫu nước tiểu dương tính với doping được thu thập trước bằng những mẫu sạch.

Đọc E-paper

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết, nếu những cáo buộc này đúng sự thật thì đây là một vụ "phạm tội nghiêm trọng chưa từng có” liên quan đến doping trong thể thao. Những người liên quan đến bê bối sẽ bị bắt giữ, đồng thời Liên đoàn Thể thao Nga sẽ đối mặt với các án phí nặng, nghiêm trọng hơn, toàn bộ đoàn thể thao Nga có nguy cơ bị cấm thi đấu tại Rio Olympic 2016.

Điện Kremlin bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng đã âm thầm bảo trợ cho các vận động viên sử dụng doping tại Thế vận hội Mùa Đông Sochi 2014. Moscow gọi đây  một sự vu khống hiểm độc, và Grigory Rodchenkov là "một kẻ phản bội".

Bộ Thể thao Nga cho biết đã hỗ trợ đầy đủ để IOC kiểm tra những vận động viên liên quan đến doping đồng thời cho rằng không nên loại những vận động viên vô tội khỏi Olympic.

>Maria Sharapova và hệ lụy triệu đô của doping

>Tour de France 2015: Khi định kiến doping vẫn còn

>Quần vợt có doping hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nga sẽ dừng bước trước Rio Olympic 2016?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO