Khi golf gặp công nghệ

THÁI BẢO| 09/02/2018 07:00

Khi nhắc tới golf, công nghệ được chăm chút nhất sẽ thuộc về quả bóng và cây gậy. Nhưng theo xu hướng phát triển của công nghệ hiện đại, bản thân golf cũng có nhiều tiến bộ thú vị.

Khi golf gặp công nghệ

Quanh đi quẩn lại, bộ đồ nghề chơi golf cũng chỉ gói gọn... nhiêu đây. Ảnh: YouTube

Hàng ngàn doanh nghiệp đã cho ra mắt các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ cho môn golf tại buổi triển lãm công nghệ thường niên của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp (PGA) ở Orlando, Mỹ. Các sản phẩm công nghệ cao này hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau trong ngành công nghiệp golf như các tay golf chuyên nghiệp, chủ sân golf, các nhà bán buôn và bán lẻ trong sự kiện diễn ra tuần trước.

Hai dòng KING F8 và F8+ là hai bộ gậy thông minh mới của hãng Cobra Golf. Từng cây gậy trong cả hai bộ đều được trang bị tay nắm thông minh chuẩn, được hỗ trợ chíp cảm biến Arccos. Loại chip này sẽ tự động phân tích kỹ thuật của golf thủ thông qua theo dõi đường đánh, khoảng cách và địa điểm.

Thương hiệu Sun Mountain trong khi đó đã trưng bày các sản phẩm túi xách đựng gậy mới, được trang bị hai cổng USB để nạp năng lượng cho thiết bị và điện thoại. Đây là tiện ích phục vụ đúng điệu cho những doanh nhân chơi golf trong lúc vẫn phải xử lý công việc qua điện thoại mà không lo ngại... hết pin.

Ngoài ra, đối với những người không dư dả thời gian cho các buổi chơi golf ngoài trời, chơi giả lập tại nhà là lựa chọn đáng cân nhắc. NextLinks, một công ty có trụ sở ở nam California đã tiếp tục phát triển trò chơi điện tử giả lập môn golf, có thể giúp người dùng trải nghiệm cảm giác sống động mà không cần ra sân. Đặc điểm trong sản phẩm của NextLinks là bạn có thể thực hiện những cú putt (gạt bóng) thoải mái mà không ngại về vấn đề không gian chật hẹp.

Dù vậy, có thể nhận xét công bằng là sự giao thoa giữa golf và công nghệ cho đến nay vẫn còn hạn chế. Những phản hồi của người đến dự triển lãm trên đa phần nói rằng nó mang tính chất giải trí, tạo điều kiện để mọi người gặp gỡ hơn là say mê với những ứng dụng thực sự đột phá về mặt công nghệ. Hơn nữa, những sản phẩm này tương đối đắt đỏ, và đúng là người thật giàu mới mua và trải nghiệm... cho vui, chứ dân chuyên nghiệp thì chưa chắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi golf gặp công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO