Golf nước Mỹ "gặp khó" ở thị trường Trung Quốc

THÁI VY| 01/11/2016 00:53

Bất kể Trung Quốc đầy rẫy tỷ phú và những cuộc chơi sang trọng, môn golf xem ra vẫn là thú chơi xa xỉ, gây khó khăn cho Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) có thể tiếp cận và khai thác.

Golf nước Mỹ

Bất kể Trung Quốc đầy rẫy tỷ phú và những cuộc chơi sang trọng, môn golf xem ra vẫn là thú chơi xa xỉ, gây khó khăn cho Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA) có thể tiếp cận và khai thác.

Đọc E-paper

PGA Tour - đại sứ lớn nhất của môn thể thao quý tộc này đã đặt cược vào sự phát triển ở Trung Quốc và tin rằng thị trường 1,4 tỷ dân này có tiềm năng phát triển cực lớn. Hai năm trước, PGA đã mở một tour cỡ nhỏ ở Trung Quốc như một cách thử, với mục tiêu chính là biến môn thể thao này trở nên phổ biến hơn đối với người Trung Quốc. Nhưng mọi thứ không hề dễ dàng.

Có 1 triệu người Trung Quốc chơi golf thường xuyên, nhưng tính ra chỉ là 0,07% dân số. Ở Mỹ, golf cũng là trò chơi đắt giá, và dĩ nhiên sân bãi là vấn đề lớn. Tại Trung Quốc, một lãnh thổ rộng lớn, sân golf đầu tiên đã xuất hiện vào năm 1984, và sau 3 thập kỷ chỉ có 600 sân. Đây là con số khiêm tốn nếu biết rằng tại Mỹ có tới 15.000 sân golf.

Tại Trung Quốc, các sân golf thường nằm ở ngoại ô xa xôi và chi phí một lần chơi khoảng 200USD, gấp 4 lần tại Mỹ, trong khi thu nhập bình quân của người Trung Quốc ở thành thị chỉ là 5.000USD. Nói cách khác, golf vẫn là môn thể thao đắt đỏ ở Trung Quốc, và chỉ mới là sản phẩm dành cho khoảng 1% dân số giàu nhất ở đây, theo Tạp chí Fortune.

Trung Quốc đã thử nghiệm một giải đấu chuyên nghiệp có tên là Omega Tour, lấy theo tên nhà tài trợ đồng hồ Omega của Thụy Sĩ. Tuy nhiên, tour đấu này chỉ kéo dài khoảng 4 năm trước khi ngưng vào năm 2009. Hiện nay, Hiệp hội Golf Trung Quốc (CGA) vẫn mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài góp sức để có cơ hội học hỏi cách tổ chức chơi và thi đấu bộ môn này.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc đẩy phong trào thể thao từ năm 2013 đến nay, trong đó tiếp nhận nhiều môn không phải thế mạnh truyền thống của nước này, như tennis, golf hay bóng rổ. Tuy nhiên, chiến dịch truy quét tham nhũng của ông Tập Cận Bình một phần cũng "nhắm vào sân golf ", vì nơi này được xem là địa điểm họp mặt, bàn bạc của những quan chức tham nhũng, theo Fortune.

>Chơi golf giúp tăng tuổi thọ

>3 bài học kinh doanh từ golfer huyền thoại Arnold Palmer

>Olympic 2016: Khi những ngôi sao golf ngoảnh mặt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Golf nước Mỹ "gặp khó" ở thị trường Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO