Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2019

08/05/2019 05:06

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải thứ tư VBA 2019 diễn ra từ ngày 01/06- 21/09 tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ với sự tham dự của 6 đội bóng: Hanoi Buffaloes,  Thang Long Warriors, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings By Jetstar,Cantho Catfish.

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2019

VBA năm nay có nhiều thay đổi nhằm nâng cao tính minh bạch và chuyên nghiệp của giải đấu, cũng như đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ, cụ thể: Để khuyến khích và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đào tạo, phát triển cầu thủ trẻ, ngay từ giai đoạn chuẩn bị, VBA đã quyết định bổ sung điều luật về Phát triển cầu thủ trẻ. Cụ thể, tại VBA 2019, các đội bóng được quyền ký hợp đồng trực tiếp với cầu thủ trẻ thuộc trung tâm đào tạo của mình mà không cần mất suất bảo vệ. Điều này giúp đảm bảo tính ổn định trong đội hình, đồng thời, các đội bóng sẽ có thêm động lực đầu tư cho công tác đào tạo trẻ.

VBA 2019 sẽ là một VBA mới lạ và hấp dẫn hơn khi chính FAN - Người hâm mộ mới là tâm điểm tại mỗi trận đấu. VBA 2019 sẽ là giải đấu thể thao đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức bán vé qua ứng dụng điện thoại thông minh.Người dùng sẽ dễ dàng đặt vé và thanh toán nhanh chóng bằng thẻ tín dụng, thẻ thanh toán nội địa và ví điện tử thông qua cổng thanh toán Zalo Pay được liên kết trực tiếp tại app. Toàn bộ vé của hơn 50 trận đấu tại 4 tỉnh thành sẽ chỉ được bán trực tiếp tại sân, văn phòng đội và qua ứng dụng đặt vé trực tuyến VBA.

Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines là nhà tài trợ độc quyền vé máy bay di chuyển của tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện 6 đội bóng cùng  sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ lâu năm như: Audi Vietnam, Spalding, Vietcontent, BHD Star Cineplex, FORBES Việt Nam,… Trong đó, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) là nhà tài trợ danh xưng lớn nhất của VBA trong suốt 3 năm 2019, 2020 và 2021. Người hâm mộ có thể dễ dàng mua vé và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%, MB còn hỗ trợ cung cấp giải pháp bán vé VBA qua App MBBank.

Theo luật đấu, mỗi đội bóng tham gia VBA by MB sẽ bao gồm tối đa 1 cầu thủ ngoại quốc, 0 - 2 cầu thủ gốc Việt, 10 - 13 cầu thủ nội binh. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần trên tổng cộng 7 - 8 trận sân nhà và 7 - 8 trận sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết và cạnh tranh ngôi Vô Địch. Đội ngũ trọng tài sẽ gồm các trọng tài quốc tế có bằng cấp từ FIBA phối hợp cùng tổ trọng tài Việt Nam do chính Liên đoàn bóng rổ Việt Nam huấn luyện và bổ nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) mùa giải 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO