Đội tuyển Việt Nam với kỳ vọng lịch sử tại World Cup 2022

Thanh Ngân| 03/09/2019 08:06

Ngày 5/9/2019 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan, chính thức xuất phát trong cuộc chạy đua săn vé vào World Cup 2022 tại Bảng G khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam với kỳ vọng lịch sử tại World Cup 2022

Trước những đối thủ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay UAE, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tương lai của Việt Nam tại World Cup kỳ này với thực lực và tinh thần của đội tuyển.

Nguyễn Quang Hải và lứa cầu thủ vàng

Trong hơn một năm qua, đội tuyển Việt Nam đã lần lượt tạo nên nhiều kỳ tích làm nức lòng người hâm mộ: ngôi vị Á quân tại giải U23 châu Á, lọt vào đến trận bán kết ASIAD, cúp vô địch AFF 2018. Những thành tích trên đã chứng minh tầm vóc châu lục của bóng đá Việt Nam.

Một cú ghi bàn chuẩn xác là kết tinh của hàng ngàn lần luyện tập miệt mài. Thành tích hôm nay đòi hỏi niềm tin kiên định và đầu tư bền vững hơn suốt 10 năm.

Lứa cầu thủ mới không những thi đấu bằng kỹ năng sân cỏ, bằng tư duy chiến thuật mà còn bằng tinh thần đồng đội và nhất là lối đá thực lực và văn minh. 

nguyen-quang-hai-7829-1567501697.jpg

Nguyễn Quang Hải - Đại sứ thương hiệu Vivo được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới

Chân sút bước ra từ CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quang Hải là minh chứng rõ ràng nhất cho quả ngọt của một quá trình đầu tư dài hơi. Nguyễn Quang Hải được nhắc đến với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam với một “bộ sưu tập” đồ sộ nhất, từ Quả bóng Vàng đến chức vô địch V-League. Các chuyên gia bóng đá cho rằng Nguyễn Quang Hải là nhân tố chắc chắn sẽ làm nên chuyện tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Một Nguyễn Công Phượng cùng lứa U19 Việt Nam nổi đình nổi đám với lối chơi “thêu hoa dệt gấm”, ghi 35 bàn thắng cho đội tuyển U19 Việt Nam và 27 bàn thắng cho U23. Một chân sút nội cừ khôi Nguyễn Văn Toàn với bước chạy “xé gió” cùng một Đoàn Văn Hậu tài năng vừa được CLB SC Heerenveen (Hà Lan) chiêu mộ, đã ghi thêm một dấu son cho bóng đá Việt Nam. Và còn nhiều lắm những nhân tố tiềm năng như “biến số thầm lặng” Nguyễn Huy Hùng hay “đầu lạnh giữ sân” Lương Xuân Trường với những đường chuyền sắc như dao cạo… Tất cả đều chứng minh đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thực lực và đáng gờm không chỉ trong Bảng G mà còn trong khuôn khổ vòng loại châu Á.

Kênh FOX Sports đã bình luận sau giải Asian Cup rằng: “Việt Nam đã cho cả thế giới thấy họ có thể cạnh tranh với những gã khổng lồ châu Á. Ở độ tuổi trung bình chỉ 23-24, tương lai đang nằm trong tay Việt Nam. Nếu như HLV Park Hang-seo có thể tiếp tục tạo ra phép màu, Việt Nam hứa hẹn sẽ là một thế lực mới của châu Á trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ XXI”. Đội tuyển Việt Nam không còn vô danh trên bản đồ bóng đá thế giới, tạo được tiếng vang nhờ vào nỗ lực tiến lên của mình.  

Hòa nhịp cùng tinh thần World Cup 2022

Đại diện Vivo, nhà tài trợ chính cho World Cup 2022 từng chia sẻ: “Bóng đá mang niềm vui đến hàng triệu người hâm mộ bằng những điều kỳ diệu được kiến tạo từ nỗ lực tiên phong”. Chia sẻ tinh thần ấy, hãng công nghệ này đã mang đến những “cú hít” bất ngờ cho công chúng bằng những khái niệm hoàn toàn mới, góp phần định hình bộ mặt của thế giới smartphone tương lai.

Tại Việt Nam, Vivo chọn “chân sút vàng” Nguyễn Quang Hải làm đại sứ thương hiệu như một sự tôn vinh cho những nỗ lực và tinh thần tiến lên của đội tuyển Việt Nam và nền bóng đá nước nhà. 

Hành trình kỳ diệu của bóng đá Việt trong suốt thời gian qua cũng được kiến tạo bằng nỗ lực tiên phong bền bỉ, hòa nhịp cùng tinh thần chung của World Cup. Bước vào vòng loại với tinh thần đó, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với những kỳ vọng của chúng ta. 

Trước thềm vòng loại khu vực châu Á World Cup 2022, người hâm mộ môn thể thao vua sẽ vững tâm dõi theo, trông chờ những bất ngờ mới mà đội tuyển Việt Nam và Nguyễn Quang Hải mang lại cho nền bóng đá Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đội tuyển Việt Nam với kỳ vọng lịch sử tại World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO