Đã đến thời của Del Potro?

PHƯƠNG CHI| 07/08/2013 06:13

Đó quả là kỷ niệm tuyệt vời", Juan Martin del Potro đã nói như thế khi giơ cao chiếc cúp vô địch giải quần vợt Citi Mở rộng tổ chức tại Washington (Mỹ).

Đã đến thời của Del Potro?

"Đó quả là kỷ niệm tuyệt vời", Juan Martin del Potro đã nói như thế khi giơ cao chiếc cúp vô địch giải quần vợt Citi Mở rộng tổ chức tại Washington (Mỹ).

Đọc E-paper

Năm 2009, tay vợt cao lớn người Argentina cũng từng đăng quang giải đấu này, để rồi liền sau đó đoạt luôn chức vô địch Mỹ Mở rộng tổ chức tại New York. Và vì thế, không ít người liên tưởng Del Potro đang đi trên con đường để tái lập kỳ tích bốn năm về trước.

"Một khi Del Potro khỏe mạnh, cậu ấy sẽ cực kỳ nguy hiểm trên mặt sân cứng", Hãng AP bình luận sau khi chứng kiến những cú thuận tay mạnh như búa bổ, chấm dứt những hy vọng của John Isner trong trận chung kết Citi Mở rộng.

Đối mặt với tay vợt được coi là chuyên gia giao bóng, Del Potro chịu gác vợt ở set đầu (4-6) nhưng rồi quật lại mạnh mẽ với các tỷ số 6-1, 6-2.

Cả trận, Isner chỉ có thể giành được 6 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) so với 29 điểm ở trận bán kết trước đó. Đơn giản bởi Del Potro quá xuất sắc.

Sau trận đấu, Isner thừa nhận Del Potro chính là tay vợt có cú "forehand" hay nhất thế giới hiện nay, đồng thời cũng dự báo về sự trở lại mạnh mẽ của tay vợt người Argentina. Đây chính là thời điểm thuận lợi để Del Potro có thể vượt lên "tỏ mặt anh hào".

Roger Federer ngày càng đuối sức, Rafael Nadal cũng vậy, luôn bị đeo đẳng bởi những chấn thương, trong khi Novak Djokovic cũng bắt đầu bộc lộ nhiều hạn chế.

Cách đây một tháng, Del Potro cũng đã tiến gần tới đỉnh vinh quang khi để thua Djokovic một cách đáng tiếc sau 5 set ở trận bán kết dài nhất trong lịch sử Wimbledon, với 4 giờ 30 phút. Chính vì thế, nếu như hai tay vợt tái ngộ ở Mỹ Mở rộng tới đây, hẳn sẽ không ít người mạnh dạn đặt cược cho Del Potro.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đã đến thời của Del Potro?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO