Chelsea vô địch Siêu cúp nước Anh sau loạt “đấu súng”

Nguồn Dân Trí| 10/08/2009 07:59

The Blues đã bản lĩnh và may mắn hơn khi vượt qua “Quỷ đỏ” 4-1 trong loạt “đấu súng” để giành Community Shield.

Chelsea vô địch Siêu cúp nước Anh sau loạt “đấu súng”

Hòa 2-2 sau màn rượt đuổi tỷ số trong 90 phút thi đấu chính thức, Chelsea và MU phải phân định thắng thua bằng những cú sút luân lưu 11m. The Blues đã bản lĩnh và may mắn hơn khi vượt qua “Quỷ đỏ” 4-1 trong loạt “đấu súng” để giành Community Shield.

MU là đội nhập cuộc tốt hơn khi ngay phút 10, Nani đã mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ Premier League với cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, Chelsea dần kiểm soát thế trận và ghi được liên tiếp 2 bàn thắng trong hiệp hai để dẫn lại 2-1 nhờ công Carvalho (52’) và Lampard (70’).

Petr Cech trở thành người hùng của Chelsea khi cản phá thành công 2 cú sút penalty của MU

Tưởng như Chelsea có thể đăng quang sau 90 phút thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Rooney đã kịp gỡ hòa 2-2 cho MU trong một pha bóng mà tiền đạo này đã ở vào thế việt vị. Dù vậy, cuối cùng thì Ancelotti vẫn có dịp ăn mừng “bức chiến quả” đầu tiên với Chelsea khi các học trò của ông thực hiện rất tốt các loạt sút luân lưu để vượt qua MU. 

Trở lại trận đấu trên sân Wembley, cả Chelsea và MU đều không đưa ra bất kỳ tân binh nào trong đội hình xuất phát. Chơi trên hàng công của “Quỷ đỏ” là cặp Rooney - Berbatov còn Park Ji-Sung và Nani đảm trách hai bên cánh. Bên phía Chelsea, Drogba và Anelka được sát cánh cùng nhau ở tuyến đầu trong khi Carvalho chơi bên cạnh đội trưởng John Terry ở trung tâm hàng thủ. 

Nani sớm đưa MU vượt lên dẫn trước ngay phút 10

Chelsea sớm có cơ hội đáng kể đầu tiên với cú đệm lòng cận thành của Ivanovic nhưng Evra kịp đánh đầu phá bóng chạm xà ngang bật ra. Tuy nhiên, MU mới là đội mở tỷ số sau một khoảnh khắc xuất thần của Nani ở phút 10. Tiền vệ người BĐN có bóng bên cánh trái, đẩy thêm hai nhịp rồi tung cú sút xoáy vào góc xa khiến pha bay người của Cech trở nên vô vọng. 

Phút 14, từ quả tạt bên cánh phải của Berbatov, Rooney đánh đầu chuyền bóng chiến thuật vào trong cho Park Ji-Sung ngả người bắt volley nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Hàn Quốc lại quá nhẹ và thủ thành Petr Cech kịp nhoài người cản phá. 

Nhưng Chelsea đã vùng lên trong hiệp hai và dẫn lại 2-1 với các bàn thắng của Carvalho và Lampard

Berbatov thường xuyên lùi xuống khá sâu nhận bóng và phối hợp cùng các đồng đội. Từ một tình huống bật tường ăn ý với Park, tiền đạo người Bulgaria thoát xuống xâm nhập vòng cấm Chelsea rồi vẩy má ngoài rất nhanh nhưng Cech vẫn là người chiến thắng. 

Tuyến giữa “Quỷ đỏ”, với sự lùi về hỗ trợ hiệu quả của Berbatov hoặc Rooney, chơi có phần lấn lướt so với hàng tiền vệ Chelsea. Park Ji-Sung chơi rất nổi bật bên cánh phải và thường xuyên có những pha thoát xuống khiến hàng thủ đội bóng áo xanh lúng túng. Tiếc là tiền vệ người Hàn Quốc chưa tung ra được những cú sút thật sự hiểm hóc về phía khung thành Foster. 

Tốc độ trận đấu ngày càng được đẩy lên cao với những pha “ăn miếng trả miếng” của cả hai đội. Phút 27, Malouda bỏ lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận bên phía Chelsea khi bắt volley ra ngoài khá “vô duyên” ở cự ly gần khi mà đường chuyền của Drgoba đặt cầu thủ người Pháp vào vị trí rất thuận lợi. 

Bàn gỡ hòa 2-2 của Rooney ở cuối trận chỉ làm chậm lại lễ ăn mừng của Chelsea

Về cuối hiệp một, Chelsea dần giành kiềm soát bóng và gây được sức ép lên MU. Phút 36, Anelka có bóng chếch bên cánh trái, ngoặt một nhịp rồi tung cú sút căng như “búa bổ” về phía cầu môn Ben Foster. Nếu không có Rio Ferdinand kịp dùng đầu phá bóng ra biên ngang, rất có thể Chelsea đã có bàn cân bằng tỷ số. 

Ít phút sau, lại là tiền đạo người Pháp nhận bóng ngay trước vòng cấm trước khi dứt điểm bằng chân trái rất hiểm hóc, tiếc là bóng đi chệch cột khung thành MU trong gang tấc.

 Ngay trước giờ nghỉ, MU chút nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tình huống sút bóng kỹ thuật của Fletcher chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, Petr Cech đã chơi xuất sắc kịp đẩy bóng bằng những đầu ngón tay. 

MU là đội khởi đầu hiệp hai chủ động hơn với những pha phối hợp lên bóng sắc sảo nhưng Chelsea lại bất ngờ có bàn san bằng tỷ số sau một sai lầm của thủ thành Ben Foster. Từ quả treo bóng vào giữa cầu môn của Malouda, Foster lao ra nhưng phá bóng không dứt khoát để Carvalho chớp thời cơ đánh đầu vào lưới trống, gỡ hòa 1-1.

Phút 61, Nani bị đau sau pha cản phá của Terry và tiền vệ người BĐN được thay thế bởi Antonio Valencia, bản hợp đồng giá trị nhất của MU mùa Hè này. Ít phút sau, Michael Ballack được tung vào sân thay Obi Mikel bên phía Chelsea. 

Phút 71, Chelsea vượt lên dẫn 2-1 sau một pha phản công nhanh nhưng có phần không Fair Play. Evra va chạm với Ballack để mất bóng và trong khi các cầu thủ MU gần như dừng hết cả lại chờ tiếng còi tạm dừng trận đấu của trọng tài chính thì Drogba vẫn chuyền bóng sang cho Lampard ở vị trí trống trải và tiền vệ này dễ dàng sút tung lưới Ben Foster. 

Chelsea ăn mừng Siêu cúp nước Anh, danh hiệu đầu tiên dưới thời Ancelotti

Sau bàn thua này, MU có liền 4 sự thay đổi người khi Owen, Scholes, Fabio da Silva và Giggs cùng được đưa vào sân. Khi những phương án điều chỉnh này chưa kịp mang lại hiệu quả, “Quỷ đỏ” chút nữa đã bị thủng lưới lần thứ 3 nếu Ben Foster không trổ tài cản phá cú sút chéo góc hiểm hóc của Drogba. 

Tưởng như Chelsea sẽ bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Rooney đã tỏa sáng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho MU sau một tình huống gây tranh cãi. Tuyển thủ Anh này dường như đã ở vào thế việt vị khi nhận đường chọc khe của Giggs rồi thoát xuống hạ gục Petr Cech. 

Hòa 2-2 sau 90 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Trong khi cả 4 cầu thủ Chelsea đều sút thành công thì Giggs và Evra bên phía MU lại sút hỏng, buộc “Quỷ đỏ” phải ngậm ngùi nhìn The Blues giành Siêu cúp nước Anh.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech - Ivanovic (Bosingwa 46’), Terry, Carvalho, Ashley Cole - Mikel (Ballack 68’), Essien, Lampard, Malouda (Deco 77’) - Drogba, Anelka (Kalou 83’).

MU: Foster - O’Shea (Fabio 75’), Ferdinand, Evans, Evra - Park (Giggs 74’), Fletcher (Scholes 75’), Carrick, Nani (Valencia 63’) - Rooney, Berbatov (Owen 74’).

Xem clip Chelsea hạ MU đoạt siêu cúp nước Anh (click đường dẫn dưới đây)

http://www.youtube.com/watch?v=RgFLXgsUQ1s&feature=player_embedded

http://www.youtube.com/watch?v=npANmo_MPXk&feature=player_embedded

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chelsea vô địch Siêu cúp nước Anh sau loạt “đấu súng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO