Ca sĩ hát ca khúc World Cup tử vong

29/05/2010 08:15

Siphiwo Ntshebe, giọng ca opera được chính cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela chọn biểu diễn trong lễ khai mạc World Cup, chết chỉ hai tuần trước ngày trọng đại của cuộc đời.

Ca sĩ hát ca khúc World Cup tử vong

Siphiwo Ntshebe, giọng ca opera được chính cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela chọn biểu diễn trong lễ khai mạc World Cup, chết chỉ hai tuần trước ngày trọng đại của cuộc đời.

Ca sĩ opera Siphiwo Ntshebe. Ảnh: Ian Monk.

Ca sĩ 34 tuổi nhập viện ở Port Elizabeth tuần trước vì bị viêm màng não và tử vong hôm 25/5. Ntshebe dự định biểu diễn bài hát mới Hope trong lễ khai mạc, tổ chức ở Johannesburg vào ngày 11/6. Ca khúc này được gợi cảm hứng từ những lời phát biểu của ông Mandela, về hy vọng và tình yêu thương. Hope đã được ghi âm trong album nhạc chính thức của World Cup.

Chưa được biết đến nhiều ở quê hương mình, sự xuất hiện ở lễ khai mạc sự kiện thể thao được chờ đợi nhất thế giới này là cơ hội lớn để nam ca sĩ tiếp cận với đông đảo khán giả. Theo West Cape News, bản thân anh cũng tỏ ra rất hồi hộp chờ đón ngày mà anh cho là "trọng đại nhất cuộc đời", miệt mài luyện giọng cho buổi biểu diễn trước hàng tỷ người trên trái đất.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã gửi lời chia buồn đến gia đình Ntshebe: "Định mệnh ác nghiệt đã cướp anh ấy đi một cách đột ngột, ngay trước ngày khai mạc vòng chung kết bóng đá thế giới đầu tiên được tổ chức tại châu Phi. Nhưng chúng ta không điều khiên được số phận".

Nick Raphael, ông chủ Epic Records - hãng vừa ký hợp đồng phát hành đĩa cho anh, phát biểu, cái chết của Ntshebe là "một thảm kịch đối với tất cả những ai tin vào sức mạnh của âm nhạc". "Anh ấy có chất giọng tuyệt vời. Giai điệu trong âm nhạc của anh ấy cũng rất độc đáo", ông Raphael nói.

Người hâm mộ Nam Phi đang chờ đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ảnh: allafrica.

Bài hát này và album cùng tên dự định được phát hành đúng thời điểm World Cup. Epic chưa có quyết định cuối cùng về việc đẩy sớm thời điểm ra mắt, nhưng gia đình ca sĩ quá cố muốn âm nhạc của anh "được càng nhiều người nghe càng tốt".

Trước đó, ông Mandela từng ca ngợi giọng nam cao này là "một công dân Nam Phi rất tài năng, người đã vượt qua mọi khó khăn trong đời, làm việc chăm chỉ để hướng đến một tương lai tốt đẹp".

Ntshebe sinh trưởng ở một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Eastern Cape của Nam Phi. Anh đam mê ca hát từ thủa lên 5, và đi học thanh nhạc ở Nam Phi, Australia rồi theo học theo học Đại học Âm nhạc Hoàng gia ở London, Anh, từ năm 2004 đến 2007. Ntshebe đã biểu diễn nhiều nơi ở châu Âu.

Clip: Ca khúc chính thức của World Cup 2010

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ hát ca khúc World Cup tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO