Bị đuổi hai người, Việt Nam thua trắng Bắc Triều Tiên

16/11/2010 09:01

U23 Việt Nam đã phòng ngự rất kiên cường chiều nay, nhưng không thể tránh được thất bại 0-2 trước đối thủ mạnh khi phải thi đấu thiếu hai cầu thủ trong hiệp hai trận đấu ở vòng loại trực tiếp 16 đội bóng đá nam ASIAD.

Bị đuổi hai người, Việt Nam thua trắng Bắc Triều Tiên

U23 Việt Nam đã phòng ngự rất kiên cường chiều nay, nhưng không thể tránh được thất bại 0-2 trước đối thủ mạnh khi phải thi đấu thiếu hai cầu thủ trong hiệp hai trận đấu ở vòng loại trực tiếp 16 đội bóng đá nam ASIAD.

Bắc Triều Tiên (đỏ) ở một đẳng cấp cao hơn hẳn U23 Việt Nam. Ảnh: T.H.

Tiền vệ trụ cột Ngọc Điểu vắng mặt vì thẻ phạt. Văn Hiếu được lựa chọn thay thế đá chính. Chu Ngọc Anh vốn là cầu thủ dự bị cho hàng hậu vệ cũng được thi đấu ngay từ đầu trận này, nhằm giúp hệ thống phòng ngự Việt Nam thêm đông và chắc. Nhưng Ngọc Anh nhận thẻ đỏ ngay cuối hiệp một vì pha vào bóng thô bạo. Văn Hiếu cũng phải rời sân đầu hiệp hai vì nhận thẻ vàng thứ hai.

Trong thế thiếu người U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường, từ chối nhiều cơ hội ngon ăn của U23 Bắc Triều Tiên. Phải tới phút 89 Triều Tiên mới ghi được bàn ấn định kết quả 2-0 từ chấm phạt đền, sau khi có bàn dẫn trước từ cuối hiệp một. Nhưng tất cả những điều đó chỉ cho thấy U23 Việt Nam đáng ngợi khen ở khía cạnh tổ chức phòng ngự phản công và tinh thần thi đấu.

Chiến thắng của Bắc Triều Tiên hoàn toàn thuyết phục. Họ chủ động dâng cao tấn công gần như suốt trận, kiểm soát bóng tốt, có ưu thế rõ về thể hình cũng như thể lực, triển khai hãm thành khá đa dạng và cũng rất tập trung trong những lần hiếm hoi phải chống phản công. U23 Việt Nam nếu còn đủ người trên sân cũng khó có thể thay đổi cục diện.

Ngay đầu hiệp một Việt Nam đã lộ rõ ý định phòng ngự chặt khi tập trung số đông và kéo thấp đội hình bên phần sân nhà, phòng thủ nhiều lớp. Triều Tiên trong khi đó sớm cho thấy sự vượt trội dù vấp phải hàng phòng ngự muốn đổ bê tông.

Ngay phút thứ 2 Triều Tiên đã đe dọa cầu môn Việt Nam bằng cú sút vọt xà từ cự ly khoảng 18 mét. Phút thứ 5 Việt Nam suýt nhận bàn phản lưới nhà. Sau quả tạt sệt của Triều Tiên từ cánh phải, Đình Đồng lúng túng phá bóng mạnh hướng vào góc hẹp phía gần, rất may Tấn Trường kịp khép góc giải nguy. Phút thứ 6 cầu thủ Triều Tiên sút gần khu cấm địa, nhưng không thắng được Tấn Trường.

Việt Nam sau 15 phút đầu tiên chủ yếu phải chống đỡ đã hiếm hoi có đường phản công, nhưng dễ dàng bị Triều Tiên hóa giải ngoài vòng cấm.

Phút 16 Triều Tiên có thêm một cơ hội ngon ăn. Nhưng thủ môn Tấn Trường băng ra hợp lý, cản được bóng trong pha đối mặt tiền đạo đối phương ở bên trái khu cấm địa. Phút 18 Triều Tiên mất bóng ở bên phần sân nhà, nhưng Anh Đức chỉ đủ sức tung cú sút xa thiếu chuẩn xác vì không có người để phối hợp thêm. Gần như ngay sau đó Tấn Trường lại phải liên tiếp vất vả đấm bóng cứu nguy. Phút 28 Việt Nam có thêm cơ hội phản công hiếm hoi, nhưng cũng gần như chỉ có Ngọc Anh dốc bóng ở biên trái rồi tạt thiếu chuẩn xác.

Ép sân không ngừng, Bắc Triều Tiên mở tỷ số ở phút 34. Sau cú đá phạt bổng từ cánh trái vào khu cấm địa, cầu thủ số 17 Choe Kum Chol bật cao nhất đánh đầu mạnh. Bóng dội xuống chạm đầu hậu vệ Việt Nam đang phải không chiến với một cầu thủ Triều Tiên khác, và bật vào lưới. Phút 36 Bắc Triều Tiên lại có pha hãm thành nguy hiểm, và một cầu thủ của họ đã tung cú sút chân trái rất nhanh sau đường nhả bóng lại của đồng đội, khiến Tấn Trường phải bực mình cằn nhằn với các hậu vệ.

Phút 45 Chu Ngọc Anh vào bóng bằng cả hai chân đối với cầu thủ số 11 của Triều Tiên và bị truất quyền thi đấu. Trong tình huống này Ngọc Anh lẽ ra không cần thiết phải phạm lỗi thô bạo như vậy, vì bóng còn cách xa cầu môn.

Ngay đầu hiệp hai Văn Hiếu cũng bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ hai sau cú đá gót vào chân đối phương. Chơi thiếu hai người nhưng Việt Nam vẫn chống đỡ rất tốt trước sức ép liên tục và ngày một gia tăng từ Bắc Triều Tiên.

45 phút hiệp hai đã chứng kiến vô số những pha ra vào hợp lý của Tấn Trường, giúp Việt Nam nhiều lần thoát hiểm. Phút 47 và 48 thủ môn này liên tiếp phải cản phá các pha tiếp cận khung thành. Phút 53 Tấn Trường lại cản được cú dứt điểm căng của Triều Tiên. Phút 60 Bắc Triều Tiên hãm thành với số đông, nhưng cầu thủ số 10 sút vọt xà từ khoảng 16 mét.

Phút 63 Tấn Trường phải mất hai nhịp mới ôm được bóng. Phút 65 Triều Tiên phối hợp áp sát cầu môn Việt Nam với số đông, nhưng cầu thủ ghi bàn mở tỷ số đã sút rất căng chệch cột dọc từ góc hẹp. Phút 68 Triều Tiên đưa bóng vào lưới Tấn Trường, nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó cầu thủ Triều Tiên đã phạm lỗi.

Phút 70 Bắc Triều Tiên lại lãng phí thời cơ tuyệt vời. Bóng dội cột dọc khung thành Việt Nam sau cú đá phạt góc. Cú đá tiếp theo của cầu thủ Triều Tiên bị hụt sát cầu môn. Phút 71 cầu thủ Triều Tiên có thể dứt điểm nguy hiểm ở khoảng 11 mét, nhưng cố đi tiếp và chỉ được hưởng phạt góc. Phút 75 Tấn Trường lại cho thấy sức bật rất tốt, bắt được cú treo bóng nguy hiểm.

Phút 82 thủ môn người Đồng Tháp lại xuất sắc đẩy được cú sút căng vào góc gần. Phút 85 Tấn Trường tiếp tục có pha cứu thua rất hay từ cú treo bóng bổng. Phút 86 Tấn Trường chọn đúng vị trí cản cú sút trong thế đối mặt.

Phút 89, Bắc Triều Tiên chấm dứt hy vọng mong manh của U23 Việt Nam. Long Giang quét ngã cầu thủ Triều Tiên trong khu 16,50 m. Việt Nam bị phạt đền. Cầu thủ số 8 dễ dàng sút penalty thành công, ấn định kết quả 2-0.

Đội hình của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long (Hoàng Quảng 22'), Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang

Tiền vệ: Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Anh, Thanh Trung (Đức Thiện 46')

Tiền đạo: Anh Đức (Văn Thắng 74').

Các cặp đấu vòng loại trực tiếp 16 đội:

Ngày 16/11: Nhật Bản - Ấn Độ (5-0), Bắc Triều Tiên - Việt Nam (2-0), Turkmenistan - Thái Lan, UAE - Kuwait.

Ngày 15/11: Iran - Malaysia (kết quả: 3-1), Oman - Hong Kong (3-0), Trung Quốc - Hàn Quốc (0-3), Qatar - Uzbekistan (0-1, sau 120 phút).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bị đuổi hai người, Việt Nam thua trắng Bắc Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO