Berdych tiến gần đến London

MINH TRƯỜNG/DNSGCT| 27/10/2012 09:34

Với danh hiệu tại Stockholm Chủ nhật vừa rồi, Tomas Berdych đã tiếp cận rất gần mục tiêu đoạt chiếc vé thứ sáu đến London dự giải quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong năm.

Berdych tiến gần đến London

Với danh hiệu tại Stockholm Chủ nhật vừa rồi, Tomas Berdych đã tiếp cận rất gần mục tiêu đoạt chiếc vé thứ sáu đến London dự giải quy tụ tám tay vợt xuất sắc nhất trong năm.

Đọc E-paper

Danh hiệu ở Stockholm giúp Tomas Berdych tiến gần đến London

“London luôn là mục tiêu của mỗi mùa giải. Bạn phải thi đấu tốt trong cả năm để đoạt vé đến đó. Đối với tôi, điều này thật đặc biệt vì đây sẽ là lần thứ ba liên tục tôi dự giải.

Tôi cũng hy vọng thi đấu tốt cho Cộng hòa Séc tại chung kết Davis Cup trên sân nhà”, Berdych phát biểu sau trận thắng Jo-Wilfried Tsonga 4-6, 6-4, 6-4 trong 2 giờ 29 phút để lần đầu tiên đoạt danh hiệu Stockholm và cũng là danh hiệu ATP thứ tám trong sự nghiệp.

Chiến thắng trên mang về cho Berdych 250 điểm, nâng tổng số điểm trong cuộc chạy đua của mùa giải lên 4.225 điểm, xếp thứ sáu trên danh sách sau Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray, Rafael Nadal và David Ferrer (đều đã đoạt vé đến London). Niềm vui của Berdych cũng là nỗi thất vọng của Tsonga khi tay vợt Pháp thua lần thứ 11 trong 12 trận gặp các tay vợt thuộc Top 10 trong mùa này (con số này của Berdych là 6/11).

Dù chơi chắc chắn trong nửa trận đấu khi dẫn trước 6-4, 4-2, nhưng Tsonga đã để chiến thắng thoát khỏi tầm tay, bỏ lỡ cơ hội kế tục Gael Monfils trên bảng thành tích ở Stockholm. Với 150 điểm cộng thêm, hiện Tsonga tạm xếp thứ tám (3.310 điểm) và có cơ hội cải thiện thành tích tại Valencia (ATP 500) trong tuần này ở vị trí hạt giống số 2 (sau Ferrer). Cách biệt giữa anh và tay vợt xếp thứ chín (Janko Tipsarevic) là 500 điểm.

Tại Vienna (Áo), Juan Martin Del Potro củng cố cơ may đến London bằng chiến thắng 7-5, 6-3 trước Grega Zemlja, tay vợt người Slovenia xếp hạng 70 thế giới phải thi đấu vòng loại và bất ngờ loại hai hạt giống là Tommy Haas (3) và Janko Tipsarevic (2). “Tôi khởi đầu không tốt khi phạm nhiều sai lầm và tỏ ra căng thẳng. Tôi gặp chút may mắn khi bị dẫn trước 2-4 trong ván đầu tiên”, Del Potro nói.

Ở vòng hai, Del Potro đã cùng Daniel Brands lập kỷ lục lần đầu tiên kể từ 1991 có hai tay vợt thực hiện hơn 30 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong một trận đấu ba ván thắng hai. Hiện Del Potro xếp thứ bảy trong cuộc chạy đua (3.740 điểm) và đặt mục tiêu dự giải Masters Cup lần thứ hai kể từ năm 2009 (thua Nikolay Davydenko trong trận chung kết).

Tương tự Tsonga, Del Potro không bỏ lỡ cơ hội kiếm thêm điểm tại giải Basel ATP 500 ở vị trí hạt giống số 2 sau khi Murray buộc phải rút lui vào giờ chót vì đau lưng. Với cách biệt chỉ 200 điểm so với Djokovic trên bảng xếp hạng ATP, hạt giống số 1 Federer phải bảo vệ thành công danh hiệu tại quê nhà để có thể yên tâm đến Paris dự giải Masters 1000 ở vị trí số 1 thế giới vì Djokovic không ra sân trong tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Berdych tiến gần đến London
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO