6 trận siêu kinh điển đáng nhớ trên sân Nou Camp

Nguồn VnExpress| 30/11/2009 00:17

Không ít lần Real từng ra về với 3 điểm, song sân nhà vẫn đem lại lợi thế lớn cho Barca, nhất là khi họ có sự ổn định về tâm lý.

6 trận siêu kinh điển đáng nhớ trên sân Nou Camp

Không ít lần Real từng ra về với 3 điểm, song sân nhà vẫn đem lại lợi thế lớn cho Barca, nhất là khi họ có sự ổn định về tâm lý.

Trận siêu kinh điển thường đem lại những cảm xúc khó quên cho người hâm mộ.

6. Sau cuộc chuyển nhượng từ Tottenham sang Barca năm 1986, cựu tiền đạo người Anh, Gary Lineker đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong trong trận siêu kinh điển đầu tiên. Anh ghi được liên tục 3 bàn, đem lại ưu thế dẫn trước 3-0. Tỏ ra mạnh mẽ với thế hệ của chân sút Emilio Butragueno nhưng Real chỉ gỡ được hai bàn.

Sau trận siêu kinh điển này, Lineker tiếp tục đạt phong độ cao, ghi tổng cộng 21 bàn sau 41 trận trong mùa bóng đầu tiên. Tới nay ông vẫn được coi là cầu thủ người Anh thành công nhất tại Tây Ban Nha, với 43 bàn sau 103 trận (xem clip).

[MEDIA:video]

5. Ở mùa bóng 1993-1994, Barca của HLV Johan Cruyff được đánh giá rất cao trên mọi đấu trường. Họ đã có 3 lần liên tiếp vô địch Liga, Cup C1 năm 1992, vậy nên chiến thắng trong trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp là kết quả dễ hiểu. Chỉ có điều, Real đầu hàng quá sớm, để các cầu thủ chủ nhà ghi bàn liên tục. Tỷ số cuối cùng là 5-0 (xem clip).

[MEDIA:video]

4. Sau thời gian sống dưới sự thống trị của Real, năm 2004, Barca bắt đầu trỗi dậy. HLV Frank Rijkaard và chủ tịch Joan Laporta đã thổi vào đội bóng luồng sinh khí mới, mua nhiều ngôi sao sáng như Ronaldinho, Deco, Eto'o... Trận siêu kinh điển cuối tháng 11 năm đó được xem là cuộc kiểm tra dành cho quyết tâm vô địch Liga. Không làm gần 100.000 khán giả thất vọng, cặp Eto'o - Ronaldinho đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng 3-0. Thế hệ Zidane, Figo, Ronaldo, Beckham dường như không còn đủ sắc bén để giúp "Dải thiên hà" tồn tại trên đỉnh cao (xem clip).

[MEDIA:video]

3. Ở mùa bóng 2006-2007, Real khởi đầu chật vật dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello. Họ thắng Barca 2-0 trên sân Bernabeu nhưng sa sút trong giai đoạn sau đó. Hy vọng vô địch gần như tiêu tan với niềm tin dành cho nhà cầm quân tương lai của đội tuyển Anh. Tuy vậy, trận siêu kinh điển trên sân Nou Camp đã đến rất đúng lúc (đầu năm 2007), tiếp thêm tinh thần cho Real.

Các bàn thắng của Van Nistelrooy và Sergio Ramos đưa đội khách liên tục dẫn trước. Barca chỉ có thể giành được 1 điểm (hòa 3-3) dù Messi chơi chói sáng (lập hat-trick). Trận đấu này là bước ngoặt để Real vô địch Liga thứ 30 (xem clip).

[MEDIA:video]

2. Sau cuộc lội ngược dòng thành công năm 2007, Fabio Capello bất ngờ bị sa thải và Bernd Schuster lên làm HLV. Nhà cầm quân người Đức được kỳ vọng mang đến lối đá đẹp cho Real. Không làm giới hâm mộ thất vọng, Real đã chơi bay bướm hơn, bảo vệ thành công chức vô địch Liga. Trong trận đấu trên sân Nou Camp, thày trò Schuster đã tỏ ra mạnh hơn. Khung thành Barca liên tục bị bắn phá và thủ môn Valdes phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút của tiền đạo có biệt danh "quái thú", Julio Baptista. Tỷ số cuối cùng là 1-0 (xem clip).

[MEDIA:video]

1. Năm ngoái, từ chỗ trắng tay ở mùa bóng 2007-2008, bị Real hạ nhục trong cả hai trận siêu kinh điển (1-0 tại Nou Camp và 4-1 tại Bernabeu), Barca bắt đầu hồi sinh khi Pep Guardiola được bổ nhiệm làm HLV thay Rijkaard. Tuy vậy, trong giai đoạn đầu, "kền kền trắng" vẫn thể hiện là một đội bóng khó chơi với dàn cầu thủ ngôi sao. Trước trận đấu, HLV Schuster phải nhường chỗ cho Juande Ramos, một chiến thuật gia dày dạn kinh nghiệm phòng ngự phản công. Bởi thế, thách thức cho thày trò Guardiola không hề nhỏ.

Diễn biến cân bằng đến phút 82, Eto'o phá được thế quân bình bằng một pha dứt điểm may mắn (bằng đầu gối). Chiến thắng 2-0 được Messi ấn định ở phút bù giờ. Vượt qua thử thách này, Barca đã thẳng tiến đến cú ăn ba (xem clip).

[MEDIA:video]

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 trận siêu kinh điển đáng nhớ trên sân Nou Camp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO