Toàn cảnh

Thế Giới Di Động thu gần 100.000 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng

Văn Hùng 20/09/2025 - 09:27

Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2025 với doanh thu đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Con số này tương đương 67% kế hoạch cả năm (150.000 tỷ đồng), cho thấy tập đoàn vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt.

Hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiếp tục giữ vai trò trụ cột, đóng góp hơn 67.000 tỷ đồng doanh thu, chiếm gần 68% tổng doanh thu toàn tập đoàn.

So với cùng kỳ năm trước, doanh số tăng 14%, trong đó doanh thu cửa hàng hiện hữu tăng 15% dù số lượng điểm bán bình quân giảm hơn 150 cửa hàng. Đáng chú ý, riêng tháng 8 - vốn thường là giai đoạn thấp điểm của ngành bán lẻ, doanh thu của hai chuỗi này vẫn đạt gần 9.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và 3% so với tháng trước.

mwg2.png
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các ngành hàng lớn như máy tính xách tay và điện máy tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tốt. Đồng thời, MWG đã khởi động công tác chuẩn bị cho sự kiện mở bán iPhone 17 vào tháng 9/2025, đánh dấu lần đầu tiên sản phẩm được mở bán đồng thời với thị trường Mỹ.

Chuỗi Bách Hóa Xanh trong 8 tháng đã mang về gần 30.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ và chiếm hơn 30% tổng doanh thu của MWG. Sau giai đoạn tối ưu chi phí trong những tháng mưa nhiều, chuỗi này đã quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng với mức cải thiện doanh thu bình quân 4% mỗi tháng.

Đặc biệt, Bách Hóa Xanh đã mở thêm 463 cửa hàng mới, trong đó hơn một nửa tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới nhanh chóng đạt lợi nhuận dương ở cấp độ đơn lẻ sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành, cho thấy mô hình đã dần ổn định. Trong thời gian tới, MWG dự kiến tiếp tục mở rộng có chọn lọc tại các địa bàn đã có sự hiện diện, thay vì mở tràn lan.

Ngoài các chuỗi chủ lực, nhiều mảng kinh doanh khác của MWG cũng ghi nhận kết quả khả quan. Tại Indonesia, chuỗi EraBlue đạt tăng trưởng doanh thu hơn 70% trong 8 tháng, với doanh thu bình quân mô hình M đạt khoảng 4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và mô hình S gần 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cao gấp gần hai lần so với các cửa hàng tương tự ở Việt Nam. EraBlue đã có lợi nhuận ở cấp độ công ty và hướng tới mục tiêu vận hành 150 cửa hàng vào cuối năm 2025.

Chuỗi AvaKids cũng duy trì đà tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ, với doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,8 tỷ đồng/tháng, cao hơn đáng kể so với cùng kỳ năm 2024. Tương tự, chuỗi An Khang ghi nhận doanh thu trung bình khoảng 530 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 8 và tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh, hướng đến mục tiêu có lãi ở cấp độ tập đoàn.

Tính đến cuối tháng 8, MWG đang vận hành gần 5.800 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) có 1.014 cửa hàng, chuỗi Điện Máy Xanh 2.023 cửa hàng, chuỗi Bách Hóa Xanh 2.233 cửa hàng, bên cạnh 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AvaKids và 135 cửa hàng EraBlue. Việc mở rộng mạng lưới đi đôi với cải thiện hiệu quả vận hành cho thấy MWG đang chú trọng vào tăng trưởng bền vững thay vì chỉ mở rộng quy mô.

Theo báo cáo của Chứng khoán SSI, doanh thu năm 2025 của MWG dự kiến đạt 148.400 tỷ đồng, tăng 10% so với năm trước. Sang năm 2026, doanh thu được dự báo tăng mạnh hơn, đạt 171.000 tỷ đồng (tăng 15%), nhờ động lực chính đến từ chuỗi Bách Hóa Xanh, trong khi hai chuỗi điện thoại và điện máy có thể tăng trưởng chậm lại sau giai đoạn phục hồi mạnh.

Nhóm phân tích của Chứng khoán KB Việt Nam đưa ra dự phóng tương đồng, đồng thời lạc quan hơn về triển vọng cổ phiếu MWG khi ước tính giá mục tiêu hơn 90.100 đồng/cp, cao hơn khoảng 15% so với vùng giá hiện tại. Trong khi đó, SSI đánh giá mức hợp lý trong 12 tháng tới là 87.000 đồng/cp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế Giới Di Động thu gần 100.000 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO