Thời sự

Thái Lan treo cờ rủ trong 2 ngày để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thanh An 01/08/2024 11:27

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã yêu cầu tất cả các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp trên toàn quốc treo cờ rủ trong ngày 1 và 2/8/2024 để tướng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thông tin được người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Chai Watcharong cho biết ngày 31/7. Theo đó, Thủ tướng Thái Lan Srettha đã yêu cầu tất cả các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp nhà nước trên toàn quốc treo cờ rủ trong 2 ngày đầu tháng 8 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, ngày 25/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cùng đại diện nhiều bộ, ngành Thái Lan đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan dâng vòng hoa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

thu-tuong-thai-lan-7662-172247-3833-5768-1722482162.jpg
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin ghi sổ tang

Trong sổ tang, Thủ tướng Srettha viết: “Thay mặt Chính phủ và nhân dân Thái Lan, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mọi suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng tôi đều dành cho gia đình của Tổng Bí thư, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong khoảng thời gian đầy đau thương mất mát này”.

Chiều 26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã cùng hướng về Tổ quốc tham gia trực tuyến Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong 2 ngày tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ quán đã đón tiếp hơn 100 đoàn gồm lãnh đạo chính phủ và các bộ, ban, ngành, tổ chức Phật giáo của Vương quốc Thái Lan, các đại sứ, đại diện đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, cùng rất đông kiều bào tới viếng và ghi sổ tang chia buồn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ngày 19/7 do tuổi cao bệnh nặng, hưởng thọ 80 tuổi. Tang lễ được tổ chức trọng thể theo nghi thức quốc tang trong ngày 25-26/7, sau đó ông được an táng tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Trong thời gian tổ chức lễ tang, nhiều lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế, chính đảng và bạn bè quốc tế từ 103 nước, vùng lãnh thổ cùng 32 tổ chức quốc tế đã gửi gần 500 thư, điện, thông điệp chia buồn tới các lãnh đạo cùng nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

100 đoàn khách quốc tế đã tới viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia ở Hà Nội và tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và hơn 3.500 đoàn đến viếng Tổng Bí thư tại các cơ quan đại diện Việt Nam trên khắp thế giới. Cuba và Lào cũng tổ chức quốc tang để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan treo cờ rủ trong 2 ngày để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO