Quốc tế

Thái Lan phát hiện mỏ lithium lớn thứ 3 thế giới

PV 21/01/2024 06:03

Các quan chức Thái Lan vừa thông báo, họ đã phát hiện mỏ lithium được mô tả là lớn thứ ba thế giới. Lithium đóng vai trò như nguyên liệu quan trọng để sản xuất pin xe điện.

Mỏ lithium được tìm thấy tại 2 địa điểm ở tỉnh Pha-Nga phía Nam đất nước. Một địa điểm ước tính có trữ lượng khoảng 14,8 triệu tấn, trong khi địa điểm còn lại vẫn đang khảo sát.

www.aranca.com-assets-uploads-blogs-_litium_banner_img.png
Lithium rất quan trọng trong ngành công nghiệp xe điện - Ảnh: Aranca

Số liệu này giúp Thái Lan đứng thứ 3 sau Bolivia và Argentina về trữ lượng lithium. Hai quốc gia Nam Mỹ lần lượt sở hữu 21 và 20 triệu tấn.

Chính phủ cho biết, các mỏ lithium được phát hiện lần đầu ở Thái Lan. Các mỏ natri lớn cũng mới được phát hiện ở Đông Bắc nước này. Natri là nguyên liệu quan trọng khác để sản xuất pin xe điện.

Tuy vậy, việc phát hiện các mỏ lithium cũng gây không ít hoài nghi. Một số bài đăng trên mạng xã hội của các chuyên gia nói rằng, chất lượng các quặng có thể thấp và cần nghiên cứu thêm.

Do quá trình chuyển đổi sang xe điện diễn ra mạnh mẽ ở nhiều nơi, nhu cầu về lithium đang tăng cao. Theo báo cáo của Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, sản lượng lithium khai thác trên toàn thế giới đã tăng 21% vào năm 2022, lên 130.000 tấn.

Thái Lan coi xe điện là ngành tăng trưởng then chốt, đang nỗ lực thu hút đầu tư từ các nhà sản xuất lớn nước ngoài.

Great Wall Motor ngày 12/1 cho biết, họ đã trở thành hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên bắt đầu sản xuất xe điện ở Thái Lan.

Tháng 12/2023, Chính phủ Thái Lan tiết lộ, Toyota Motor, Honda Motor và hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, sẽ đầu tư tổng cộng 150 tỷ baht (4,22 tỷ USD) vào xứ chùa vàng trong vòng 5 năm tới, để sản xuất xe điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan phát hiện mỏ lithium lớn thứ 3 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO