Thái Lan phát hiện 3 người Việt nhiễm Covid-19

Mỹ Linh| 26/04/2020 00:00

Giới chức Thái Lan vừa phát hiện một nhóm người nước ngoài làm việc ở nước này bị nhiễm virus Corona, trong đó có 3 người Việt và đang cách ly họ ở khu vực thuộc miền Nam gần với biên giới với Malaysia.

Thái Lan phát hiện 3 người Việt nhiễm Covid-19

Hôm 25/4/2020, ông Taweesilp Visanuyothin - người phát ngôn của Trung tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia cho biết, Thái Lan có thêm 53 trường hợp nhiễm virus Corona mới và 1 người tử vong. Đây là số ca nhiều nhất được phát hiện trong một ngày tính trong khoảng hai tuần nay, nâng con số ca nhiễm của nước này lên 2.907 trường hợp và 51 người thiệt mạng tính từ khi dịch bùng phát.

Giới chức Thái Lan nói rằng, số ca mới chủ yếu ở hai tỉnh Songkhla và Yala thuộc miền Nam, nơi xảy ra nhiều bạo động và đánh bom tự sát. Hầu hết bệnh nhân mới bị nhiễm virus Corona là lao động nhập cư đến từ các nước như Myanmar, Malaysia, Yemen, Cambodia và Ấn Độ. Có 3 lao động người Việt nằm trong nhóm trường hợp nhiễm mới.

Đây là lần đầu tiên Thái Lan kiểm tra nhóm lao động nhập cư và phát hiện nhiều ca nhiễm virus Corona. Giới chức cho hay, họ nghi ngờ nhóm người này và tiến hành xét nghiệm sau khi thấy trường hợp tương tự xảy ra ở Singapore. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã ra lệnh kiểm tra chặt chẽ nhóm lao động nhập cư sau khi phát hiện những ca nhiễm mới. 

Hiện tại những người Việt cũng như những bệnh nhân Covid-19 người nước ngoài vừa mới phát hiện được đưa đến trung tâm y tế quốc gia để được theo dõi và chữa trị theo chính sách phòng chống dịch bệnh quốc gia của Thái Lan. Theo giới chức y tế địa phương, những người này hiện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Chính quyền Thái Lan đã ra lệnh người dân nước này phải tự cách ly xã hội, hạn chế ra ngoài và thực hiện lệnh giới nghiêm từ sau 22 giờ cho đến 4 giờ sáng hôm sau. Lệnh cấm được đưa ra từ hơn một tháng trước nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh đang đe dọa nước này. Thái Lan là một trong những quốc gia ở khu vực Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nặng bởi Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thái Lan phát hiện 3 người Việt nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO