Tây Ninh: Điểm đến mới của đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

P.V| 26/05/2023 09:34

Với thế mạnh công nghệ, tài chính và thị trường, các doanh nghiệp thuộc EuroCham được kỳ vọng sẽ giúp Tây Ninh trở thành điểm đến mới của làn sóng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao.

Tây Ninh: Điểm đến mới của đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Toàn cảnh Họp báo giới thiệu Diễn đàn kết nối doanh nghiệp (DN) đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Chia sẻ tại họp báo giới thiệu Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023, ông Trần Văn Chiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết một trong các chương trình trọng tâm, đột phá của ngành nông nghiệp nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung làphát triển nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Diễn đàn dự kiến diễn ra vào sáng ngày 2/6/2023 tại Tây Ninh, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Chính phủ, Văn phòng Chính phủ; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương cùng đại diện các hội doanh nghiệp và một số doanh nghiệp tiêu biểu thuộc Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu (EuroCham).

"Hy vọng với thế mạnh về công nghệ, tài chính và thị trường, các doanh nghiệp thuộc EuroCham có thể giúp Tây Ninh phát triển hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất hình thành vùng nguyên liệu đáp ứng nhu cầu cho chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu là động lực để phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cả về số lượng lẫn quy mô trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới", Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh bày tỏ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại buổi họp báo

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại buổi họp báo.

Trong khi đó, Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit cho biết với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam, và các thành viên hiện sử dụng 150.000 lao động trên khắp nước. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp thuộc EuroCham là những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao đã có rất nhiều thành công khi đầu tư vào Việt Nam.

"Với các thành viên EuroCham, tham gia diễn đàn này sẽ mở ra cơ hội được ưu tiên tiếp cận thông tin quý báu, bức tranh toàn diện về bối cảnh kinh tế vùng, các dự án phát triển sắp tới và tiềm năng tăng trưởng. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có tầm nhìn chiến lược để tự tin khám phá những cơ hội đầu tư mới tại Tây Ninh", ông Fluit thông tin.

Theo ông Fluit, đây cũng là lý do EuroCham kết hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Diễn đàn. Ngoài ra, nông nghiệp cũng được xem là nguồn sống của hàng triệu người dân, là nền tảng của kinh tế địa phương và chất xúc tác cho phát triển bền vững. Nên, mục tiêu của Diễn đàn là thúc đẩy đối thoại và gây dựng mối quan hệ ý nghĩa giữa EuroCham và Tây Ninh.

"Sự hợp tác giữa EuroCham và Tây Ninh có thể mang tính chuyển đổi, dẫn đến sự chuyển mình về năng lực công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, tạo ra nhiều việc làm và trên hết là củng cố vị thế của Tây Ninh trong chuỗi giá trị toàn cầu", đại diện EuroCham thông tin thêm.

-7256-1685091067.jpg

Theo Chủ tịch EuroCham Gabor Fluit, với hơn 1.300 thành viên, EuroCham là một trong những hiệp hội DN nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Thông tin về các chính sách ưu đãi của địa phương với doanh nghiệp, ông Chiến cho biết, các dự án đầu tư mới sẽ được ưu đãi Thuế suất 10 % trong 15 năm từ khi có doanh thu; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm từ khi có thu nhập và giảm 50 % số thuế thu nhập doanh nghiệp trong 9 năm tiếp theo.

Với các dự án đầu tư mở rộng, từ ngày 1/1/2014, Luật Thuế số 32/2013/QH13 bổ sung quy định doanh nghiệp đang hoạt động có dự án đầu tư mở rộng vào lĩnh vực và địa bàn ưu đãi thuế. Theo đó, nếu đáp ứng tiêu chí quy định của Luật thì được lựa chọn hưởng ưu đãi thuế theo dự án đang hoạt động cho thời gian còn lại (nếu có), hoặc được miễn thuế, giảm thuế với phần thu nhập tăng thêm do đầu tư mở rộng. 

Thời gian miễn thuế, giảm thuế với thu nhập tăng thêm do đầu tư mở rộng quy định tại khoản này bằng với thời gian miễn thuế, giảm thuế áp dụng đối với dự án đầu tư mới trên cùng địa bàn, lĩnh vực ưu đãi thuế thu nhập DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tây Ninh: Điểm đến mới của đầu tư nông nghiệp công nghệ cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO