Tập đoàn Tân Thành Holdings và Sami-Sabinsa hợp tác phát triển chuỗi giá trị dược liệu

Bích Ngọc| 20/12/2021 04:00

Thỏa thuận hợp tác phát triển chuỗi giá trị dược liệu tại Việt Nam giữa Tập đoàn Dược phẩm Sabinsa của Ấn Độ và Tập đoàn Tân Thành Holdings - đơn vị quản lý quỹ đất hơn 30.000ha trải khắp Tây Nguyên, có thể là bước khởi đầu cho chiến lược thúc đẩy kinh tế xanh phát triển tại Tây Nguyên.

Sáng 17/12/2021, tại Thủ đô New Delhi, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Quốc hội Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ngành hai nước, Tập đoàn Tân Thành Holdings và Tập đoàn Sami-Sabinsa đã trao biên bản hợp tác về phát triển chuỗi giá trị dược liệu tại Việt Nam.

Theo đó, Tân Thành Holdings sẽ trở thành nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm cho Tập đoàn Sami-Sabinsa. Trong giai đoạn 1 sẽ hợp tác xuất khẩu 7 loại dược liệu quý của Việt Nam với giá trị hợp đồng tối thiểu 150 triệu USD. Hai tập đoàn sẽ hợp tác toàn diện về phát triển dược liệu, trong đó giai đoạn 1 là cung cấp vùng nguyên liệu, tiến tới giai đoạn 2 là hợp tác làm nhà máy chiết xuất, chế biến dược liệu và nghiên cứu phát triển đào tạo nguồn nhân lực, thương mại toàn cầu.

2-9677-1639984919.jpg

Với sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ngành hai nước, hai tập đoàn đã trao biên bản hợp tác

Tân Thành Holdings đang có chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào dược phẩm và các lĩnh vực kinh tế xanh, phát triển bền vững. Quỹ đất hơn 30.000ha trải khắp Tây Nguyên của tập đoàn là cơ sở vững chắc cho việc hợp tác với các tập đoàn sản xuất lớn từ nước ngoài, dịch chuyển và xây dựng các chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Việc hợp tác này có ý nghĩa chiến lược cho phát triển kinh tế của Tây Nguyên. Dự án này sẽ là bước đầu để Tây Nguyên trở thành vùng cung cấp nguyên liệu quan trọng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Tân Thành Holdings và Sami-Sabinsa hợp tác phát triển chuỗi giá trị dược liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO