Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Tài chính - Ngân hàng
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Tài chính - Ngân hàng
Chính sách
Thị trường vốn
Hạ tầng
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn số 706
Ông chủ “Vị Hương Tố” Trần Thành: “Tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa
Nhắc đến Trần Thành, những người từng sống ở Sài Gòn trước năm 1975 đều nhớ ngay đến vị Bang trưởng Triều Châu quyền lực, một người được cả cộng đồng người Hoa Chợ Lớn nể trọng. Nhưng để có được vị thế ấy, Trần Thành đã đi lên từ hai bàn tay trắng…
Doanh nhân xưa
TP.HCM: Xây dựng thương hiệu đặc trưng từ sự kiện văn hóa nghệ thuật
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và chuyển đổi số, các sự kiện văn hóa nghệ thuật không chỉ là giải trí đơn thuần mà còn góp phần xây dựng thương hiệu đặc trưng địa phương, thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa phát triển và lan tỏa giá trị văn hóa dân tộc ra toàn cầu.
Một cuốn sách truyền cảm hứng “dụng được”
Một cuốn sách truyền cảm hứng “dụng được”, không phải là cuốn khiến người đọc “thay đổi cuộc đời” trong một đêm, mà là cuốn giúp họ bắt đầu được một thay đổi nhỏ mỗi ngày.
Du lịch y tế TP.HCM: Bao giờ là ngành công nghiệp đúng nghĩa?
Trên thế giới, du lịch y tế là một ngành công nghiệp đúng nghĩa, có quy trình và chuẩn mực khắt khe, mang lại doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm, nhưng tại Việt Nam vẫn còn mới mẻ, manh mún. TP.HCM hiện có đủ điều kiện để trở thành đầu tàu của lĩnh vực này, nếu biết tổ chức và đi đúng hướng.
Xây dựng văn hóa học tập bền vững
Làm cách nào để doanh nghiệp (DN) duy trì năng lực cạnh tranh khi công nghệ, thị trường và hành vi khách hàng liên tục thay đổi? Câu trả lời nằm ở khả năng học tập liên tục của tổ chức, được xây dựng và phát triển thông qua văn hóa học tập bền vững.
Cuộc đua săn đón nhân tài AI khốc liệt trên thế giới
Thế giới đang chứng kiến một cuộc đua khốc liệt, nơi những nhân tài AI được săn đón hơn bao giờ hết. Theo một khảo sát gần đây từ Boston Consulting Group, hơn 50% nhà quản lý tuyển dụng tại các phòng thí nghiệm hàng đầu cho rằng thù lao là yếu tố quyết định.
Doanh nhân đã hiểu hết các Nghị quyết để hành động?
Đừng hỏi Thành phố đã làm gì cho doanh nghiệp, mà hãy hỏi doanh nhân đã hiểu hết các Nghị quyết để hành động chưa? Câu nói “biến tấu” lời từ của một bài hát: "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay?" tưởng chừng chỉ là một câu nói vui nhưng không, nó xuất phát từ câu chuyện thực tế trong giới doanh nhân mà xem ra, cũng có đôi điều phải suy ngẫm, nhất là khi lãnh đạo Chính phủ và TP.HCM đang đánh giá cao vai trò doanh nhân trong nền kinh tế.
“Người truyền lửa”: Lan tỏa tri thức, gìn giữ niềm tin
Hội Doanh nhân Sài Gòn vừa vinh danh 20 “Doanh nhân - Người truyền lửa”, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Hội và 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam...
Muốn thành công toàn cầu phải nói “tiếng bản địa”
Nelson Mandela - Chủ nhân giải Nobel Hòa bình 1993 từng nói: “Nếu nói với một người bằng ngôn ngữ họ hiểu, điều bạn nói sẽ đi được vào đầu đối phương. Nếu bạn nói với người đó bằng ngôn ngữ của họ, điều bạn nói sẽ đi tới con tim”. Tương tự, nếu doanh nghiệp (DN) giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ họ hiểu, điều DN nói sẽ đi được vào đầu họ. Nhưng nếu giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ của họ, điều DN nói sẽ đi tới con tim của khách hàng.
Vietnam Innovation Summit 2025: Diễn đàn cho hành động và thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Để thoát khỏi vị thế gia công và tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, doanh nghiệp Việt cần nhiều hơn những khẩu hiệu: đó phải là hành động, công nghệ và sự liên kết thực chất. Hội nghị thượng đỉnh Đổi mới sáng tạo (Vietnam Innovation Summit) năm nay được triển khai trong tinh thần ấy: một không gian hành động quy mô quốc tế, nơi giới hoạch định chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng bàn cách tháo gỡ “nút thắt” về công nghệ, vốn và năng lực đổi mới...
Liên kết đào tạo: Khi “ba nhà” cùng bắt tay
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I (2025-2030) xác định xây dựng Thành phố trở thành trung tâm lớn về giáo dục và đào tạo của cả nước, gắn giáo dục với khoa học - công nghệ và nhu cầu phát triển thực tế. Đây là tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển của thành phố trong kỷ nguyên tri thức.
“Cá mập” đầu tư cho startup hay đầu tư cho hình ảnh?
Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ đã trở thành một chương trình truyền hình thu hút không chỉ người xem mà còn cả các startup. Người xem thì ngưỡng mộ, trầm trồ các shark (cá mập) như một thần tượng của một doanh nhân thành đạt, giàu có và kinh nghiệm thương trường. Các startup (cá con) thì hy vọng các cá mập sẽ chắp cánh các dự án của họ không còn là ước mơ.
Tân thủ tướng Nhật: Kế thừa và tiếp nối di sản
Ngày 21/10/2025 đánh dấu một bước ngoặt lịch sử trên chính trường Nhật Bản, khi quốc gia châu Á có nữ thủ tướng đầu tiên, bà Takaichi Sanae. Đồng thời, sự kiện mang tính biểu tượng này mở ra loạt câu hỏi: liệu Tokyo có thay đổi, lập trường đối ngoại của Nhật Bản là gì, và liệu bà Takaichi sẽ thay đổi vị thế của đất nước mình trên bàn cờ chính trị khu vực, hay tiếp nối di sản của những người tiền nhiệm?
Siêu đô thị hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương
Để tăng cường quản trị bền vững nguồn lực tài chính đất nước và kết nối toàn cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 222/2025/QH15 về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam. Theo đó, việc xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế (IFC) tại TP.HCM là chiến lược dài hạn.
Lấy đất vàng bỏ hoang làm công viên: TP.HCM nỗ lực nâng chuẩn sống cho người dân
Giữa lòng đô thị sôi động, nơi từng tấc đất đều được tính bằng “vàng”, TP.HCM đang có một bước đi hiếm thấy: thu hồi những khu đất đắc địa từng quy hoạch cho dự án bất động sản để làm công viên và không gian công cộng. Quyết định này không chỉ thể hiện tư duy phát triển nhân văn, dài hạn mà còn mở ra hi vọng về một thành phố xanh, nơi cư dân được hít thở không khí trong lành, nghỉ ngơi và tận hưởng đúng nghĩa trong chính trung tâm đô thị.
Các động lực tăng trưởng của TP.HCM và cơ hội cho doanh nghiệp
Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ I, Thành phố đã thông qua Nghị quyết với 30 chỉ tiêu phát triển chủ yếu cho giai đoạn 2025 - 2030. Để hiện thực hóa các mục tiêu này, TP.HCM cần một hệ thống động lực đủ mạnh. Webinar với chủ đề “Các động lực tăng trưởng của TP.HCM và cơ hội cho doanh nghiệp” do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Viện Sáng kiến Việt Nam tổ chức sáng 22/10 đã đưa ra góc nhìn và chia sẻ ý kiến từ các diễn giả.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO