Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Doanh nhân trẻ
Câu chuyện & bài học
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Gắn kết cộng đồng
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn số 698
Thời đại AI - Cơ hội khơi lộ bản sắc người (Bài 1)
Khi trí tuệ nhân tạo (AI) đang len lỏi vào mọi lĩnh vực từ quản lý, đào tạo đến sáng tạo nội dung, câu hỏi không còn là “AI có thay thế con người hay không?” mà là: “Con người sẽ làm gì để không bị AI ‘đè bẹp’?”.
Quản trị và Đổi mới
Việt Nam - Đòn bẩy chiến lược mới của doanh nghiệp Đức
Giữa bối cảnh địa chính trị toàn cầu biến động và chính sách thuế ngày càng khắt khe từ Mỹ, đặc biệt dưới thời Tổng thống Donald Trump, các doanh nghiệp (DN) Đức đang từng bước chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc. Việt Nam với vị trí chiến lược, chi phí hợp lý và môi trường chính trị ổn định được kỳ vọng trở thành “điểm tựa” mới trong chiến lược “giảm rủi ro”. Ông Alexander Ziehe - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đức chia sẻ chi tiết về xu hướng này.
Trợ lý báo chí trong thời đại số (Bài 6)
Trong thế giới ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã phát triển từ một lĩnh vực nghiên cứu chuyên biệt thành một công nghệ chính thống định hình các ngành công nghiệp và cuộc sống hàng ngày. Các mô hình AI đang chuyển đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ và cách thức hoạt động của tất cả các ngành, đặc biệt là ngành báo chí và truyền thông
Nhà báo chưa thể thất nghiệp bởi AI (Bài 5)
Nếu nhà báo chỉ đơn thuần thuật lại sự kiện, sự việc thì sẽ bị AI thay thế. AI có thể hỗ trợ, nhưng nhà báo mới là người chịu trách nhiệm cuối cùng về thông tin.
Báo chí “giải mã” Nghị quyết 57: Kích hoạt động lực đổi mới cho doanh nghiệp (Bài 4)
Nhìn lại chặng đường đồng hành cùng công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, dễ nhận thấy một vai trò đặc biệt của báo chí: không chỉ là kênh thông tin mà còn là "người dẫn đường" cho doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN công nghệ cao, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - lĩnh vực đang được Nhà nước dành nhiều ưu tiên thông qua các chính sách trọng điểm, điển hình là Nghị quyết 57/NQ-TW.
Đòn bẩy chiến lược xây dựng thương hiệu Việt (Bài 3)
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và truyền thông đa chiều như hiện nay, báo chí không chỉ đơn thuần là phương tiện đưa tin mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp (DN). Từ những tập đoàn lớn đến các DN vừa và nhỏ, vai trò của báo chí đang chuyển dịch mạnh mẽ, từ kênh truyền thông sang đối tác chiến lược, đồng hành cùng DN trong từng bước xây dựng uy tín và lan tỏa giá trị.
“Quyền lực mềm” kiến tạo cuộc chơi kinh tế mới (Bài 2)
Trong dòng chảy cải cách và phát triển thể chế, báo chí đã và đang chuyển vai từ người đưa tin sang người kiến tạo. Không chỉ phản ánh, dẫn dắt dư luận, báo chí ngày nay còn trực tiếp tham gia vào tiến trình hoạch định chính sách, tháo gỡ điểm nghẽn và mở đường cho các giá trị phát triển bền vững. Khi dữ liệu minh bạch và niềm tin trở thành tài sản quốc gia, báo chí chính là lực lượng định hình cuộc chơi kinh tế theo cách âm thầm nhưng không kém phần chiến lược.
Người thầy vĩ đại của những người làm báo cách mạng Việt Nam (Bài 1)
Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, người thầy xuất sắc của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Với cây bút sắc bén, Người đã biến báo chí thành vũ khí, vừa là công cụ tuyên truyền, vừa là phương tiện giáo dục nhân dân, phản ánh sự thật và bảo vệ lợi ích quần chúng. Tư tưởng và phong cách làm báo của Bác Hồ là kim chỉ nam cho các thế hệ nhà báo, đặc biệt trong việc viết về doanh nhân - những người đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội đất nước.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO