Starbucks hướng đến tương lai bền vững sau 50 năm

Văn Khoa| 10/03/2021 07:33

Nhờ có sự ủng hộ của khách hàng, chúng tôi giờ đây không chỉ là một công ty cà phê. Tiếp tục sứ mệnh tạo cảm hứng và nuôi dưỡng tinh thần, chúng tôi sẽ tập trung vào vai trò tích cực trong xã hội và hướng tới một tương lai bền vững hơn” - bà Patricia Marques, Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam chia sẻ.

Starbucks hướng đến tương lai bền vững sau 50 năm

Năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 8 năm Starbucks đến Việt Nam. Kể từ cửa hàng Starbucks đầu tiên được mở vào năm 2013, đến nay Starbucks đã có 67 cửa hàng ở 4 thành phố: TP.HCM, Hà Nội, Đã Nẵng và Hải Phòng. Mùa hè năm nay, Starbucks sẽ giới thiệu hai cửa hàng tại thành phố thứ 5, Nha Trang.

Về chiến lược kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh, đại diện Starbucks chia sẻ: “Hành vi tiêu dùng của người Việt Nam thay đổi nhiều từ khi bị dịch Covid. Khách hàng ngại ra đường cũng như vào khu vực trung tâm thành phố. Thay vào đó, họ chọn khu vực gần nhà để thưởng thức sản phẩm, chẳng hạn như Gò Vấp, Thủ Đức… Do đó, chiến lược của chúng tôi là không tập trung vào các cửa hàng ở trung tâm mà phát triển cửa hàng ở vùng lân cận”. Nhờ sự điều chỉnh hợp lý này, lợi nhuận trong năm 2020 của Starbucks về khách hàng nội địa đạt mức cao so với khách hàng quốc tế.

Cửa hàng đầu tiên ra đời vào năm 1971, đến nay Starbucks trở thành nhà thu mua, chế biến rang xay và bán lẻ cà phê đặc sản hàng đầu thế giới với 30.000 cửa hàng trên toàn cầu. 2021 đánh dấu thương hiệu này tròn 50 tuổi, với cam kết hướng đến tương lai bền vững bằng việc chung tay với các hoạt động tiến bộ xã hội và thu mua có đạo đức hạt cà phê.

starbucks-50-nam-02-1112-1615372299.png

Hình ảnh Siren trong bộ sưu tập kỷ niệm 50 năm của Starbucks. Bộ sưu tập này luôn trong tình trạng cháy hàng. (Ảnh: Mothership)

Nhân dịp này, hãng giới thiệu bộ sưu tập với hình ảnh Siren, không chỉ phản chiếu lịch sử và di sản mà còn truyền tải thông điệp về tương lai bền vững trong 50 năm tiếp theo. Cũng trong dịp này, hãng tôn vinh vùng cà phê từ Indonesia với dòng cà phê nguyên hạt 50th Anniversary Blend được phối trội từ các khu vực trồng của Indonesia gồm Sulawesi, West Java và Sumatra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Starbucks hướng đến tương lai bền vững sau 50 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO