Start up

Spacecubed và Vườn ươm khởi nghiệp InnoLab Asia ký kết MOU

Hạo Hiển 20/08/2024 - 16:24

Ngày 19/8, tại Perth (Tây Úc), Spacecubed ký kết MOU với Vườn ươm khởi nghiệp InnoLab Asia, nhằm mục đích tăng cường hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) của hai địa phương.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Huỳnh Công Thắng - Đồng sáng lập và CEO InnoLab Asia; Bà Ophelie Cutier - CEO Spacecubed; Ông Stephen Dawson - Bộ trưởng Đổi mới sáng tạo Tây Úc; Bà Ivana Deng - Cố vấn chính sách cấp cao; Bà Vũ Thị Ngọc Thảo - Lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth; cùng các đối tác đến từ các bộ, ban, ngành của Tây Úc và TP. Perth.

z5749164536057_aaa9c3f9368053f599e6b5b6c8c73578.jpg
Ông Huỳnh Công Thắng và bà Ophelie Cutier ký kết MOU

Thông qua biên bản MOU này, Spacecubed sẽ có cơ hội tiếp cận các startup Việt Nam sẵn sàng mở rộng từ danh mục đầu tư của InnoLab Asia để tham gia chương trình Perth Landing Pad. Với mạng lưới rộng khắp và hỗ trợ cho hơn 500 startup trên toàn châu Á, InnoLab Asia sẽ mang đến cho Tây Úc một nguồn lực quý giá từ các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo ông Huỳnh Công Thắng, biên bản ghi nhớ đánh dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Úc và Việt Nam. Perth và TP.HCM đều là những trung tâm kinh tế năng động, sẽ hưởng lợi rất lớn từ sự hợp tác này. "Chúng tôi mong đợi hợp tác cùng Spacecubed và các đối tác khác để tận dụng thế mạnh của cả hai thành phố và tạo ra một tương lai đổi mới sáng tạo hơn, tươi sáng hơn cho tất cả", ông Thắng nói.

z5749091896582_164f59cb7998ecb441ccb1465ef80315.jpg
Biên bản ghi nhớ đánh dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Úc và Việt Nam

Còn theo bà Ophelie Cutier, biên bản ghi nhớ này phù hợp với khung chiến lược DiversifyWA (kế hoạch chiến lược được phát triển nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của Chính phủ Tây Úc).

"Chúng tôi mong muốn xây dựng một nguồn lực từ các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng cao cho Tây Úc thông qua chương trình Perth Landing Pad và mang lại những công nghệ mới cho bang. Việc ký kết vườn ươm khởi nghiệp sẽ giúp chúng tôi đạt được điều này và mở ra con đường cho các doanh nghiệp Tây Úc tiếp cận thị trường quốc tế", bà Ophelie Cutier nhấn mạnh.

Perth Landing Pad được đồng tài trợ bởi Chính phủ bang Tây Úc thông qua Quỹ Các ngành công nghiệp mới (NIF) trị giá 25,8 triệu USD, do Sở Việc làm, Du lịch, Khoa học và Đổi mới (JTSI) cùng với TP. Perth quản lý.
Spacecubed là tổ chức về không gian làm việc chung và đổi mới sáng tạo lớn nhất Tây Úc, hỗ trợ các startup, doanh nhân và nhà khởi nghiệp ĐMST.
InnoLab Asia là vườn ươm và tăng tốc khởi nghiệp của Việt Nam, hỗ trợ các startup trên khắp châu Á thông qua các chương trình và sáng kiến khác nhau.

Nổi bật
Đọc nhiều
Spacecubed và Vườn ươm khởi nghiệp InnoLab Asia ký kết MOU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO