Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là chìa khóa cải thiện sức khoẻ

H.Ng| 03/11/2021 03:52

54% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát nhận thấy sức khoẻ không ở mức tốt nhất. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là chìa khoá để cải thiện sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là chìa khóa cải thiện sức khoẻ

Kết quả khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey 2021) vừa được Herbalife Nutrition công bố cho thấy, có 54% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết sức khỏe tinh thần và thể chất hiện tại của họ không ở mức tốt nhất.

Cuộc khảo sát có sự tham gia của 5.496 người tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương: đa số nhận thấy tình trạng sức khỏe của họ không được như mong muốn, nhiều người đã thay đổi bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn. 

Với những người nhận thấy sức khỏe thể chất suy giảm trong 12 tháng qua, có 7/10 (73%) cho rằng là do thiếu vận động, tiếp theo ăn uống không lành mạnh (45%) và thiếu sự hỗ trợ để tập thể dục (32%). Trong khi đó, người tiêu dùng suy giảm sức khỏe tinh thần là vì công việc không ổn định (60%), ở nhà nhiều hơn do hạn chế di chuyển (67%) và thiếu tương tác xã hội (41%). 

Những người có sức khỏe thể chất và tinh thần cải thiện so với 12 tháng trước là nhờ tập thể dục nhiều hơn. Các yếu tố khác bao gồm ăn uống lành mạnh, có sự hỗ trợ cộng đồng và nhiều thời gian lẫn không gian riêng cho bản thân. 

2-11-bai-HN.jpg

Ở Việt Nam, 78% người tiêu dùng tham gia khảo sát bắt đầu ăn uống lành mạnh và 64% bắt đầu tập thể dục nhiều hơn. Đối với những người tập thể dục ít hơn  - khoảng 1 đến 3 ngày mỗi tuần - thì lý do là thiếu động lực cá nhân, thiếu không gian tập và không thể đến các trung tâm tập gym và thể hình.

Mặt khác, có 72% người tiêu dùng sử dụng các công cụ công nghệ hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh, trong đó 60% theo dõi các lớp học và video tập thể dục trực tuyến. Ngoài ra, 40% còn cho rằng mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tinh thần.

Sau cùng,  96% người tiêu dùng Việt Nam tham gia khảo sát đều cho biết sẽ ăn uống lành mạnh hơn, còn 91% cho biết sẽ lên kế hoạch tập thể dục nhiều hơn. 

Cách ăn uống lành mạnh bao gồm uống nhiều nước hơn (74%), bổ sung thêm hoa quả và rau củ vào các bữa ăn (69%), giảm tiêu thụ đường và đồ ngọt (63%).

Để có thói quen tập thể dục nhiều hơn, 72% cho biết sẽ có lịch tập thể dục thường xuyên, 43% thuyết phục gia đình và bạn bè cùng tập thể dục trực tiếp hoặc trực tuyến và 44% sẽ mua các dụng cụ tập thể dục tại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập thể dục và ăn uống lành mạnh là chìa khóa cải thiện sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO