Milky Way hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ Việt

H.D| 25/07/2020 04:06

Milky Way là dự án thí điểm cộng đồng nhờ công nghệ cảm biến và Internet of Things (IoT) do Bosch thực hiện nhằm tạo ra giải pháp an toàn, thuận tiện và chính xác để vận chuyển sữa mẹ từ nơi làm việc về nhà.

Nhờ chiếc hộp vận chuyển được tích hợp các cảm biến vi cơ (MEMS) của Bosch, các thông số khác nhau liên quan đến quá trình vận chuyển, bao gồm độ ẩm, nhiệt độ, trạng thái nắp đóng mở, tác động bên ngoài (ví dụ như hộp bị rơi), vị trí và tính nguyên vẹn của hộp… luôn được cập nhật đến người mẹ thông qua ứng dụng web trực tuyến. Nhờ vậy, chất lượng và tính vệ sinh của sữa mẹ từ khi nhận sữa đến lúc hoàn thành đơn hàng được đảm bảo.

01-8542-1595520211.jpg

Theo đó, người mẹ từ công ty có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Tài xế sẽ đến nhận sữa và giữ trong hộp vận chuyển thông minh được kết nối với nền tảng đám mây của công ty. Ứng dụng gọi xe Be sẽ đảm nhận khâu giao hàng trên những chiếc xe điện VinFast Klara sử dụng công nghệ điện và công nghệ pin của Bosch, cũng là cách Bosch đưa các giải pháp của công ty vào việc di chuyển hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có hơn 3.572 trường hợp tử vong ở trẻ em và 3.118 trường hợp tử vong của mẹ và hơn 1,5 triệu USD chi phí điều trị các vấn đề dễ xảy ra khi không nuôi con bằng sữa mẹ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ có rất nhiều lợi ích, nên luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích, bao gồm khả năng ngăn ngừa những rủi ro về sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, tiết kiệm chi phí y tế và tạo thêm 1,8 tỷ USD cho nền kinh tế. 

Hiện tại, Milky Way đang hoạt động ở dạng thí điểm để hoàn chỉnh những khâu cuối cùng trước khi đưa dự án vào quy mô phổ biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Milky Way hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho phụ nữ Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO