Hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 giúp người dân các tỉnh phía Nam

A.V| 01/09/2021 00:46

Sau khi trao tặng thuốc điều trị Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, bà Đặng Thị Kim Oanh - Chủ tịch Quỹ Từ thiện Kim Oanh cùng MC Quyền Linh và các cộng sự của mình vừa tiếp tục hành trình về các tỉnh miền Tây như Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp để hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 dành cho các bệnh nhân F0.

Tại trụ sở UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin Long An là 1 trong 4 tỉnh có tỉ lệ tử vong cao nhất phía Nam và tỉ lệ này ở mức tương đối cao. Tỉnh đã đón nhận nhiều sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp như tặng quà, nhu yếu phẩm và vaccine nhưng đây là lần đầu tiên tỉnh đón nhận được nguồn thuốc rất quý của doanh nghiệp.

KO-LA-jpeg-8931-1630503957.jpg

Bà Đặng Thị Kim Oanh và MC Quyền Linh tặng thuốc điều trị Covid-19 cho nhân dân tỉnh Long An

Sau khi chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 1000 lọ thuốc Remdesivir (DESREM), 21.000 viên thuốc Rivaroxaban, 42.000 viên Methyprednisolon. Với cơ số thuốc này sẽ giúp tỉnh điều trị 3.200 bệnh nhân F0 và chắc chắn thời gian tới số bệnh nhân tử vong vì Covid-19 sẽ giảm.

Tại UBND tỉnh Bến Tre, sau khi tiếp nhận thuốc hỗ trợ điều trị Covid của Quỹ Từ thiện Kim Oanh ủng hộ, bà Nguyễn Thị Bé Mười - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết hiện nay toàn tỉnh có hơn 1.700 ca F0 và tỉ lệ tử vong chiếm 2,3%. Qua 3 đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về cơ bản đã khống chế và kéo giảm số ca mắc mới. Tuy nhiên trước tình hình diễn biến phức tạp của biến chủng virus Delta, ngành y tế tỉnh luôn chủ động nhưng với nguồn lực hạn chế nên chắc chắn trong thời gian tới công tác phòng chống dịch, cứu chữa bệnh nhân F0 sẽ vất vả.

Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao tặng 300 lọ thuốc kháng đông dạng tiêm, 21 ngàn viên kháng động dạng viên uống giúp ngành Y tế tỉnh bến Tre có nguồn lực để chữa trị cho 1.060 bệnh nhân F0. Quỹ Từ thiện Kim Oanh cũng trao tặng thêm 200 mặt nạ thở oxy, 100 bộ đồ bảo hộ y tế, 40 đồng hồ oxy, 50 đồng hồ đo nồng độ oxy SPO2.

Đón đoàn tại trụ sở UBND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ niềm vui, mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm, đường sá xa xôi nhưng Quỹ Từ thiện Kim Oanh vẫn dành nhiều sự quan tâm; nghĩa tình này thật ấm lòng người dân Tiền Giang. Ông đánh giá những phần thuốc Quỹ Từ thiện Kim Oanh gửi tặng lúc này là cực kỳ quý hiếm, rất quý và rất khó mua nhưng hôm nay thật bất ngờ lại nhận được số lượng lớn thuốc quý này và còn lại được mang trao tận nơi… chúng tôi quý lắm những người bạn Từ thiện Kim Oanh.

KO-Tie-n-Giang-jpeg-4069-1630503957.jpg

Bà Đặng Thị Kim Oanh trao thuốc điều trị Covid-19 cho ông Nguyễn Văn Vĩnh – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Quỹ Từ thiện Kim Oanh cũng trao tặng thuốc điều trị Covid-19 cho đại diện ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp bao gồm 1000 lọ thuốc kháng đông dạng tiêm, 42 ngàn viên kháng động dạng viên uống. Với 43.000 đơn vị thuốc này giúp tỉnh có khả năng chữa trị cho 2.200 bệnh nhân F0.

Trước đó Quỹ Từ thiện Kim Oanh với chương trình “KOC - Knock Out Covid” đã trao tặng thuốc và vật tư y tế cho các đại diện bệnh viện tại khu vực miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 giúp người dân các tỉnh phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO