Giảm cân không quá khó nhưng sẽ rất khó khi không quyết tâm

Minh Quân| 09/05/2021 08:06

Từ cân nặng hơn 80 kg, chưa đầy một năm, 30 kg mỡ thừa đã ‘bị đánh bại’ trước những nỗ lực chiến đấu không mệt mỏi với chế độ tập luyện kiên trì cùng lối sống kỷ luật của Dane Fort- Tổng giám đốc FLG Việt Nam.

Giảm cân không quá khó nhưng sẽ rất khó khi không quyết tâm

Trong dáng vẻ khá phong trần, rắn chắc thể thao, Dane Fort cho biết bí quyết quan trọng nhất của giảm cân là phải quyết tâm. Người Việt Nam rất thích câu chuyện con vịt con xấu xí hóa thiên nga, và câu chuyên của tôi đã truyền cảm hứng cho tất cả mọi người về việc thay đổi hình thể. 

Dane Fort nói: “ Là CEO của một tập đoàn trong lĩnh vực sức khỏe. Bất kỳ ai cũng nghĩ rằng Tổng giám đốc của một công ty về sức khỏe thì hình thể phải rất tuyệt vời. Nhưng tôi lại có một cân nặng và thân hình trông rất xấu xí. Một ngày nọ, tôi thấy mình phải thay đổi bản thân và phải trơ thành điển hình, là tấm gương cho các nhân viên cũng như khách hàng có thêm động lực để thay đổi chính mình. 

Khi đưa con đến tiNiWorld, tôi nhìn  thấy cảnh rất nhiều ông bố chỉ ngồi yên một chỗ xem điện thoại trong khi con mình đang tham gia các hoạt động thể chất. Tôi không muốn là ông bố như thế. Tôi muốn mình phải là người cùng tham gia với các con, biến mình thành ví dụ điển hình trong tương lai về việc thường xuyên rèn luyện thể chất cho chính bản thân mình". 

Và để thay đổi hình thì điều đầu tiên, Dane Fort cho rằng cần phải thay đổi về tâm lý. Ông chia sẻ: "Tôi bắt đầu ăn chay trường để đạt được những thay đổi dù là nhỏ nhất, từ trong ra ngoài. Không chỉ về việc giảm đi một vài kí trọng lượng cơ thể, mà tôi cần cảm thấy thật sự thoải mái về cơ thể của mình, từ đó mới có thể giảm cân tốt hơn.  Trong suốt 4 năm qua tôi vẫn tiếp tục ăn chay. 

Một điều cần nữa khi bạn giảm cân, đó là bạn phải  ở trong môi trường mà tất cả mọi người đều có cùng chung suy nghĩ và ý tưởng với mình để thúc đẩy bản thân đạt mục đích một cách tốt hơn. Hoặc tôi sẽ thay đổi ý tưởng của những người xung quanh để cùng nhau đạt được mục tiêu tốt hơn, cụ thể ở đây là về việc thay đổi hình thể. 

Song, điều quan trọng hơn hết là cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình, vì nếu chỉ ở mãi trong vùng an toàn của mình, tôi sẽ cảm thấy rất thoải mái và không có sự thay đổi gì đáng kể. Nhưng khi bước ra khỏi vùng an toàn, chúng ta sẽ cố gắng nhiều hơn. Tôi đã tham gia vào rất nhiều loại hoạt động thể chất khác nhau để chinh phục những thử thách khó hơn và đạt được kết quả như hiện tại. 

Tất cả mọi người phải có sự thay đổi về tâm lý của mình trước. Chúng ta phải cùng thay đổi vì ai cũng có thói quen xấu. Nhiệm vụ của mọi người là phải thay đổi những thói quen xấu đó bằng thói quen tốt. Và khi những thói quen tốt được hình thành thì cuộc sống sẽ thay đổi từ từ. Tôi không tự nhận mình là người thông minh nhất để trở thành nhà tư vấn về tâm lý học khiến cho mọi người chúng ta có những thay đổi tích cực trong thói quen. Nhưng tôi nghĩ việc chúng ta phải thay đổi được bằng cách đơn giản sẽ là điều tuyệt vời nhất. Chỉ cần thay đổi theo từng bước thì những thói quen xấu sẽ dần thay đổi theo thời gian thành các thói quen tốt. 

Cùng với tập luyện, bạn phải kết hợp dinh dưỡng để đạt được những thay đổi ngoại hình hiệu quả nhất. Cụ thể, chế độ dinh dưỡng phải bổ sung các loại vitamin khoáng chất, chế độ ra sao. Vì cơ thể mỗi người sẽ phản ứng khác nhau với các chế độ ăn uống, nên sẽ có những dinh dưỡng cơ bản nhất phù hợp với việc rèn luyện và nhu cầu mỗi người. Ngoài ra, cơ thể của mỗi người cũng có nhu cầu khác nhau về tập luyện nên mỗi người cũng cần có chế độ tập luyện riêng biệt để đạt được kết quả tốt nhất.

Song, điều khó khăn nhất vẫn là chế độ ăn uống và rất dễ nản chí, bỏ dở giữa đường. Nhiều người chia sẻ bí quyết giảm cân bằng cách dùng nhiều thức ăn bằng phương pháp chế biến chỉ luộc, cắt giảm tinh bột, kiêng đường và dầu mỡ, uống nhiều nước để bạn tránh cảm giác bị đói. Bên cạnh đó, thực phẩm chính của họ thường là rau, sallad… Nhưng dù có chế độ ăn uống thế nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất chính là sự kiên nhẫn, không bỏ giữa chừng hay chiều chuộng bản thân mà tự thưởng cho mình những bữa ăn đầy chất béo.

Giảm cân không quá khó nhưng sẽ rất khó khi bạn không quyết tâm 100% và không từ bỏ những thói quen xấu, ảnh hưởng đến cơ thể. 

Sau quá trình gỉam cân thành công, tôi bắt đầu suy nghĩ cách truyền cảm hứng cho mọi người cùng tập luyện và tôi đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2025 của tập đoàn là giúp 100 triệu người Việt Nam tự bảo vệ và nâng cao nhận thức sức khỏe. Tôi cũng đưa ra những tư vấn thực tế nhất để mọi người đảm bảo bổ sung đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với kế hoạch tập luyện, cùng các bài tập, thực đơn ăn uống chi tiết , đồng thời đưa ra nhiều hoạt động như ra mắt ứng dụng tập luyện, bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng, tập trung hơn đối tượng là trẻ em. Đặc biệt, triển khai ứng dụng dành cho các chuyên gia dinh dưỡng hoạt động 24/7. Để được tư vấn, tất cả các hội viên của chúng tôi có thể chụp ảnh các bữa ăn của mình và gửi cho chúng tôi để được tư vấn trực tiếp cho từng người liên quan đến các vấn đề về dinh dưỡng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giảm cân không quá khó nhưng sẽ rất khó khi không quyết tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO