Chương trình tái chế học đường tiếp tục triển khai trên diện rộng

H.Ng| 24/06/2020 04:53

Chương trình phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa do Tetra Pak phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài Nguyên và Môi trường tại Hà Nội và TP.HCM cùng các đối tác tiếp tục được triển khai với nhiều kết quả tích cực, đánh dấu thành công trong năm đầu tiên triển khai chương trình trên diện rộng.

Chương trình tái chế học đường tiếp tục triển khai trên diện rộng

Cụ thể, trên 1.400 trường tiểu học và mầm non tại Hà Nội và TP.HCM đã tham gia chương trình. Các trường tham gia chương trình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh phân loại vỏ hộp sữa sau khi uống, từ đó đảm bảo chất lượng vỏ hộp thu gom đạt tiêu chuẩn để tái chế.

Vỏ hộp sữa sau khi được đối tác của Tetra Pak thu gom định kỳ hai tuần một lần và chuyển về nhà máy Giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp và tấm lợp, tấm phẳng sinh thái... 

Tetra-Pak-1746-1592983906.jpg

Thông qua chương trình, Tetra Pak hướng đến mục tiêu giúp các em học sinh hình thành thói quen phân loại và thu gom vỏ hộp sữa sau khi uống và lan tỏa ra toàn xã hội. Đây là năm đầu tiên công tytriển khai chương trình trên diện rộng sau khi đã thí điểm thành công tại TP.HCM trong năm học 2018-2019.

Ngoài việc thu gom và phân loại vỏ hộp sữa tại trường học, Tetra Pak cũng tích cực phối hợp với các đối tác nhằm mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp sữa công cộng để người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đã được xử lý đến và đem đi tái chế. Hiện nay, Tetra Pak đã có trên 30 điểm thu gom vỏ hộp sữa công cộng tại nhiều tỉnh, thành phố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chương trình tái chế học đường tiếp tục triển khai trên diện rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO