Chống sâu răng nhờ... rượu vang đỏ

BS. THU VÂN| 09/03/2018 06:19

Nghiên cứu mới cho biết rượu vang đỏ có thể chống lại các vi khuẩn gây hại và các mầm bệnh gây sâu răng khi bạn bị bệnh răng miệng.

Chống sâu răng nhờ... rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chứa nhiều polyphenol giàu thuộc tính oxy hóa, không chỉ tốt cho sức khỏe của đại tràng và sức khỏe tim mà còn bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Link bài viết

Theo các nhà nghiên cứu do M. Victoria Moreno-Arribas từ Viện Nghiên cứu khoa học thực phẩm ở Tây Ban Nha, khi kết hợp với streptococcus dentisani - một loại lợi khuẩn miệng, các polyphenol này thậm chí còn chống lại vi khuẩn gây bệnh.

Trong nghiên cứu được đăng trên tờ Agricultural and Food Chemistry, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác động của polyphenol trong rượu vang đỏ cũng như hạt nho và chiết xuất rượu vang lên các vi khuẩn bám vào răng và lợi và gây ra các mảng bám răng, sâu răng, bệnh nha chu.

Kết quả chỉ ra rằng 2 loại polyphenol trong rượu caffeic và axit p-coumaric nhìn chung tốt hơn các chiết xuất rượu vang toàn phần trong việc chống lại khả năng bám dính của vi khuẩn vào các tế bào.

Các nhà nghiên cứu cho biết các chất chuyển hóa hình thành khi tiêu hóa các polyphenol bắt đầu trong miệng có thể gây ra những tác động này.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chống sâu răng nhờ... rượu vang đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO