Chăm sóc da tay đúng cách

Phương Thảo| 16/05/2020 01:43

Rửa tay thường xuyên là việc cần thiết để ngăn chặn vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe bản thân và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, rửa tay quá thường xuyên trong thời gian dài có thể dẫn đến da tay bị khô, kích ứng, mẩn đỏ và gây ngứa.

Chăm sóc da tay đúng cách

Để có da tay khỏe mạnh trong mùa dịch mà các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên rửa tay thường xuyên. Song, bạn cũng cần chăm sóc da tay đúng cách để làn da luôn khỏe mạnh và mềm mượt. Áp dụng các cách chăm sóc da tay sau: 

1. Ưu tiên rửa tay với xà phòng và nước 

Nước rửa tay khô có độ cồn trên 60% mới có thể diệt khuẩn hiệu quả. Với nồng độ cồn cao như vậy, nước rửa tay khô có thể gây ra tình trạng ửng đỏ, ngứa ngáy, khô và đau rát nếu như bạn lạm dụng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Chất cồn trên da khi bay hơi dẫn theo độ ẩm trên da cũng mất đi, làm da bị thiếu hụt độ ẩm, gây khô da, lâu dài có thể gây kích ứng da. Vì vậy, nên ưu tiên rửa tay với xà phòng và nước. Rửa tay với xà phòng đúng cách cũng giúp loại bỏ vi khuẩn hiệu quả hơn. 

2. Không nên rửa tay với nước nóng 

Nước lạnh và nước ấm đều có tác dụng diệt vi khuẩn như nhau, tuy nhiên rửa tay với nước quá nóng dễ làm da tay bị khô và bong tróc. 

3. Lau tay khô sau khi rửa với nước 

Nếu tay vẫn còn ướt, phần nước đọng lại trên tay sẽ từ từ bốc hơi, mang theo phần nước giữ ẩm tự nhiên trên da, gây khô da. Hơn nữa vi khuẩn dễ lây lan hơn so với bàn tay khô. 

4. Thoa kem dưỡng ẩm cho da tay

 Dù bạn dùng xà phòng với nước hay dung dịch rửa tay khô, thì việc rửa tay quá nhiều lần đều làm mất đi độ mềm mịn của da tay. Sau khi rửa tay và làm khô, bạn dùng kem dưỡng ẩm xoa đều hai bàn tay, chú ý các đầu ngón tay vì là vị trí dễ khô và nứt nẻ. Nếu dùng nước rửa tay khô, bạn nên chờ tay khô hoàn toàn trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm. Cần khoảng 10-15 giây để kem dưỡng để thấm vào da, trong thời gian đó bạn lưu ý không chạm tay vào vật gì để tránh da tay ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn bám vào.

Bạn có thể chọn những loại dưỡng ẩm dạng kem, giúp dưỡng ẩm cao và phục hồi da, không có hương liệu, không chất tạo màu để hạn chế kích ứng. 

Theo tư vấn của các bác sĩ da liễu, hiện có nhiều kem dưỡng tốt cho da tay như kem dưỡng Cicaplast Baume B5 với Madecassoside và 5% Panthenol (vitamin B5) với các công dụng làm dịu và phục hồi các vùng da khô, da kích ứng, giúp tái tạo làn da bị tổn thương do dùng các hoạt chất tẩy rửa mạnh hay làn da không thể dung nạp do sử dụng các hoạt chất không rõ nguồn gốc và kem trộn. Sản phẩm không chứa paraben, không hương liệu, rất thích hợp cho các làn da bị kích ứng ở người lớn, trẻ em, trẻ sơ sinh và những làn da tay bị khô, mẩn đỏ do dùng nước rửa tay quá thường xuyên, giúp mang lại cảm giác dễ chịu. 

Bạn cũng có thể chọn kem dưỡng giảm kích ứng Lipikar Baume AP+ giúp dưỡng ẩm, phục hồi làn da bị chàm hoặc làn da bị kích ứng gây khô rát, đặc biệt an toàn với mọi loại da, ngay cả làn da của trẻ sơ sinh. Sản phẩm có chứa Niacinamide, bơ hạt mỡ (20%) và AQUA POSAE FILIFORMIS - hoạt chất độc quyền của La Roche-Posay giúp cân bằng hệ vi sinh vật trên da, cho bạn làn da khỏe mạnh mềm mại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chăm sóc da tay đúng cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO