Ánh sáng xanh giúp giảm đau nửa đầu, cải thiện giấc ngủ

Nguyễn Hưng| 01/01/2023 06:12

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, liệu pháp ánh sáng xanh lục giúp giảm khoảng 60% cường độ đau đầu và số ngày đau mỗi tháng của những người bị đau nửa đầu.

TS. Mohab Ibrahim - Giám đốc Phòng khám Quản lý Đau mãn tính, Đại học Y khoa UA Arizona cho biết: "Bây giờ tôi có một công cụ hữu ích trong hộp công cụ của mình để điều trị một trong những tình trạng thần kinh khó khăn nhất - chứng đau nửa đầu".

Nhìn chung, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh giảm trung bình khoảng 60% số ngày đau đầu mỗi tháng. 86% bệnh nhân đau nửa đầu từng đợt và 63% bệnh nhân đau nửa đầu mãn tính cho biết số ngày đau đầu giảm hơn 50% mỗi tháng. Đau nửa đầu từng đợt được đặc trưng lên đến 14 ngày đau đầu mỗi tháng, trong khi chứng đau nửa đầu mãn tính là 15 ngày đau đầu trở lên mỗi tháng.

-8084-1672488380.jpg

Cái hay của phương pháp này là không có tác dụng phụ liên quan. Nếu hoàn thiện, nó dường như cải thiện giấc ngủ và các biện pháp chất lượng cuộc sống khác. Sử dụng thang điểm đau bằng số từ 0-10, những người tham gia nghiên cứu lưu ý rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh giúp giảm 60% cơn đau, từ 8 xuống còn 3,2.

Liệu pháp ánh sáng xanh cũng rút ngắn thời gian đau đầu và cải thiện khả năng đi vào giấc ngủ, thực hiện các công việc nhà, tập thể dục và làm việc của những người tham gia. Không ai trong số những người tham gia nghiên cứu báo cáo bất kỳ tác dụng phụ nào của việc tiếp xúc với ánh sáng xanh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ánh sáng xanh giúp giảm đau nửa đầu, cải thiện giấc ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO