6 loại thực phẩm từ thực vật giúp bổ sung canxi cho người không thích uống sữa

MINH THẢO| 19/01/2019 07:00

Nếu bạn không thích uống sữa, hãy thử thay thế bằng các loại thực phẩm dưới đây để bổ sung canxi cho cơ thể.

6 loại thực phẩm từ thực vật giúp bổ sung canxi cho người không thích uống sữa

Đại hoàng là một trong những nguồn thực vật hàng đầu của thiên nhiên giúp cung cấp canxi cho cơ thể

Canxi đã được chứng minh có khả năng kiểm soát cơn đói và giảm mỡ trong cơ thể, giảm nguy cơ bị bệnh đái tháo đường tuýp 2, cải thiện huyết áp và triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt…

Canxi là loại khoáng chất quan trọng đối với sự phát triển hệ xương ở người, đặc biệt là trẻ em. Việc có đủ canxi sẽ làm giảm tình trạng chậm lớn, còi xương, giúp trẻ đạt chiều cao và tầm vóc tốt khi trưởng thành.

Phụ nữ dưới 50 tuổi và nam giới dưới 70 tuổi nên bổ sung bổ sung 1.000 mg canxi hằng ngày, phụ nữ 50 tuổi trở lên và nam giới 70 tuổi nên bổ sung 1.200 mg canxi mỗi ngày.

Trong khi sữa là nguồn phổ biến nhất (và có lẽ là tốt nhất, vì một số nghiên cứu cho thấy nguồn cung cấp canxi từ sữa có thể có hiệu quả hơn trong việc việc hỗ trợ đốt cháy chất béo), canxi cũng có rất nhiều trong các nguồn bổ sung khác từ thực vật:

Link bài viết

Cây đại hoàng

Một chén cây đại hoàng đã nấu chín có 348 mg canxi. Đây là một trong những nguồn thực vật hàng đầu của thiên nhiên giúp cung cấp canxi cho cơ thể.

Chỉ có thân của cây đại hoàng là ăn được và chúng khá chua. Do đó, đại hoàng chủ yếu được kết hợp với trái cây ngọt hoặc mứt trong bánh mì, bánh ngọt, bánh nướng và kem.

Quả sung

Một phần ăn gồm 10 quả sung khô cung cấp 269 mg canxi, tương đương khoảng 20% lượng canxi được khuyến nghị bổ sung hằng ngày.

Đậu

Đậu là một siêu thực phẩm giàu chất chống lão hóa. Đậu là một nguồn protein thực vật tuyệt vời, giàu chất xơ và chất giảm cholesterol. Đậu cũng là nguồn cung cấp canxi tốt. Mỗi tách đậu trắng nấu chín có chứa 161 mg canxi.

Các loại hạt

Một lượng canxi khỏe mạnh cũng có thể tìm thấy ở các loại Brazil, hạt phỉ, hạt dẻ, hạt vừng, hạt bơ vừng, hạt hướng dương và hạt bí.

Rau xanh

Canxi trong một số loại rau, và cơ thể bạn có thể hấp thụ canxi từ rau thậm chí tốt hơn từ sữa. Rau cải, bông cải xanh, rau chân vịt đều có chứa hàm lượng canxi cao.

Nước cam hoặc sữa đậu nành tăng cường canxi

Chúng có chứa lượng canxi tương đương như một ly sữa không béo, nhưng để chắc chắn, hãy đọc nhãn trên vỏ chai để bạn biết bạn sẽ nhận được bao nhiêu canxi từ mỗi chai/ly.

Lưu ý: Hãy lắc sữa đậu nành trước khi đổ ra ly. Bởi vì lượng canxi bổ sung trong đó có thể bị lắng xuống đáy nên cần được hòa tan đều để tránh đọng lại trong chai.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
6 loại thực phẩm từ thực vật giúp bổ sung canxi cho người không thích uống sữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO