5 loại thực phẩm tốt cho người nhiễm Covid-19

HT| 15/03/2022 02:53

Khi bị nhiễm Covid-19, sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút và cơ thể bị tiêu hao nhiều năng lượng nên việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý với những thực phẩm giàu protein là rất cần thiết để cơ thể khỏe mạnh.

5 loại thực phẩm tốt cho người nhiễm Covid-19

Thịt gà

Thịt gà chứa nhiều protein và chất xơ, đây là hai chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà cơ thể cần khi hạ sốt. Ngoài ra, trong thịt gà còn là thực phẩm dồi dào vitamin B6, B12, các khoáng chất như selen, kẽm… sẽ giúp duy trì hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động một cách bình thường, từ đó ngăn được sự hoạt động của các virus gây bệnh. Chính vì vậy, ăn thịt gà khi bị ho, sốt là hoàn toàn an toàn và cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể để phục hồi. Cần chú ý là cách chế biến những món với ít dầu mỡ và gia vị như cháo gà, súp gà, canh gà… Đây cũng là một nguồn cung cấp chất lỏng và chất điện giải tuyệt vời, giúp cung cấp và giữ nước cho cơ thể. Chất lỏng nóng này cũng là một loại thuốc thông mũi tự nhiên giúp giảm ho và nghẹt mũi bằng cách ức chế hoạt động của bạch cầu trung tính gây ra chúng.

Tôm

Tôm là thực phẩm giàu chất đạm và giúp bổ sung canxi cho cơ thể. Với hàm lượng protein khá cao trong tôm cho thấy đây là nguồn cung cấp protein giá trị cho sức khỏe con người, nhất là với những người nhiễm Covid-19 cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Cần lưu ý về cách chế biến tôm cho người bệnh Covid-19, nên bóc sạch vỏ tôm do vỏ tôm, càng tôm, râu tôm còn sót lại không tốt đối với người nhiễm Covid-19 có triệu chứng ho vì có thể bị dính, vướng ở miệng hay họng trong khi ăn. Chú ý chế biến các món ăn ở dạng mềm, lỏng, dễ nuốt, dễ tiêu hóa như cháo tôm, súp tôm, bún hay bánh đa nấu tôm… Trong 100g tôm tươi chứa khoảng 24g protein, đáp ứng 41% nhu cầu protein mỗi ngày của cơ thể. Còn 100g tôm khô chứa 75,6g protein, đáp ứng 66% nhu cầu protein mỗi ngày của cơ thể.

Trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong số các chất dinh dưỡng, protein trong đó có trứng là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất có thể giúp chống lại coronavirus, có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Trứng chứa rất nhiều axit amin và chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe và giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động một cách tốt nhất. Mỗi quả trứng chứa 7g protein xây dựng cơ bắp ngoài các vitamin cốt lõi thiết yếu như selen (22%) và vitamin A, B và K. Trứng cũng chứa một chất dinh dưỡng khác là riboflavin (vitamin B2), rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng. Ăn trứng có thể giúp chống lại nhiễm trùng và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Chuối

Khi nhiễm Covid-19, ngoài các biểu hiện thường gặp như ho, sốt, nhiều người sẽ có cảm giác nhạt miệng, chán ăn. Lúc này, chuối là một lựa chọn hoàn hảo vì chúng dễ nhai và nuốt, lại có vị ngọt dễ chịu. Chuối cũng rất giàu vitamin và khoáng chất như kali, mangan, magiê, vitamin C và vitamin B6. Lưu ý chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều chuối mỗi ngày. Chuối có nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin và axit amin, nếu ăn quá nhiều có thể dẫn tới thừa chất, rối loạn các vi chất trong cơ thể. Người đái tháo đường không nên ăn nhiều chuối, nhất là chuối chín vì dễ làm đường huyết tăng cao.

Dưa hấu

Dưa hấu là trái cây có giá trị dinh dưỡng với vị ngọt thanh mát, hấp dẫn. Dưa hấu chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như kali, magiê và vitamin như vitamin C, beta carotene (giúp sản xuất vitamin A), vitamin B1, B5, B6… Người nhiễm Covid-19 có thể ăn đa dạng các loại trái cây tươi. Dưa hấu cũng là loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, nhiều nước và chất xơ tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt là vitamin C, A, lycopen có trong dưa hấu giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể nên người nhiễm Covid-19 có thể ăn được nếu không có bệnh lý đặc biệt cần áp dụng chế độ ăn riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại thực phẩm tốt cho người nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO