5 loại thực phẩm giúp giảm đau cho cơ thể

TRƯỜNG THI| 26/01/2019 07:00

Tiêu thụ thực phẩm phù hợp là những cách giảm đau tự nhiên, từ đau bụng, đau đầu, đau họng và nhiều cơn đau khác, theo EatingWell.

5 loại thực phẩm giúp giảm đau cho cơ thể

Gừng rất tốt cho các cơ và khớp

Bạn có thể chống lại các cơn đau một cách tự nhiên nhờ thực phẩm, mà không cần uống thuốc. Mặc dù các loại thuốc kê đơn và không kê đơn có thể làm giảm bệnh, nhưng nhiều bằng chứng khoa học phát hiện một số ảnh hưởng từ thực phẩm có tác dụng chống lại những cơn đau.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn một cách tự nhiên:

1. Gừng - tốt cho các cơ và khớp

Gừng không chỉ làm giảm những vấn đề của dạ dày và cảm lạnh thông thường, mà còn giảm đau nhức xương khớp và đau cơ. Đó là nhờ trong gừng có chứa nhiều hợp chất kháng viêm như gingerol.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người dùng viên nang gừng mỗi ngày, trong 11 ngày, đã giảm đau nhức cơ khoảng 25% khi thực hiện các bài tập căng cơ, so với một nhóm tương tự có dùng giả dược. Một nghiên cứu khác còn phát hiện tiêm chiết xuất gừng còn giúp giảm đau xương khớp đầu gối.

2. Cá hồi - tốt cho các khớp bị viêm và dạ dày

thuc pham giam dau cho co the doanhnhansaigon

Nhiều nghiên cứu sơ bộ cho thấy các axit béo omega-3 có trong cá hồi có thể loại bỏ các cơn đau nhức do viêm khớp dạng thấp.

Ngoài tác dụng giảm đau, omega-3 còn làm dịu những bất ổn của dạ dày, nhất là khi do căng thẳng. Đó là nhận định của nghiên cứu đăng trên tạp chí Scandinavian Journal of Nutrition.

3. Cà phê - xoa dịu các cơn nhức đầu và đau nửa đầu

thuc pham giam dau cho co the doanhnhansaigon

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ 200mg caffein, khoảng 453,592 gram cà phê pha, giúp làm giảm đau đầu và đau nửa đầu. Nhưng nếu không uống cà phê mỗi ngày, sẽ không có kết quả như mong đợi. Những người thường xuyên uống cà phê, khi muốn bỏ uống cà phê thường bị đau đầu do cắt giảm lượng caffein. Do vậy, sẽ không có hại cho sức khỏe khi bạn uống 1 hoặc 2 tách cà phê mỗi ngày.

4. Cây xô thơm (còn gọi là cây ngải đắng) - chữa đau họng

thuc pham giam dau cho co the doanhnhansaigon

Khi cổ họng trầy xướt và kích ứng, hãy nhấm nháp một tách trà pha từ lá cây xô thơm. Trà lá xô thơm là phương thuốc chữa đau họng đã được thử nghiệm lâm sàng và được các nhà nghiên cứu về thảo mộc khuyên dùng.

Một nghiên cứu khác còn cho thấy dung dịch thuốc xịt cổ họng được bào chế từ cây xô thơm giúp giảm đau hiệu quả hơn so với giả dược.

Để pha trà, hãy ngâm lá xô thơm vào nước trong 5 phút. Sau đó, vớt bỏ lá và thêm nước chanh tươi, mật ong để uống. Trà lá xô thơm tươi là một thức uống hoàn hảo không chứa caffein.

Theo các nghiên cứu, trà lá xô thơm có thể chữa khỏi những rối loạn dạ dày và làm dịu cổ họng đau rát. Khi uống chung với mật ong, trà lá xô thơm còn giúp làm dịu cơn ho.

5. Trái anh đào chua - tốt cho cơ bắp mệt mỏi

thuc pham giam dau cho co the doanhnhansaigon

Đau nhức cơ thường xảy ra sau khi tập thể dục. Mới đây, các nhà nghiên cứu Anh phát hiện những người uống khoảng 30ml nước ép trái anh đào cô đặc 2 lần mỗi ngày trong vòng 10 ngày sẽ giúp phục hồi các cơ sau một buổi tập luyện chống chân tăng cường vào ngày thứ 8, nhanh hơn so với những người không uống.

Nguyên nhân có thể do nước anh đào có đặc tính kháng viêm và chứa nhiều chất kháng oxy hóa, cũng giống như nước ép từ các loại trái cây màu đỏ khác là nho, lựu, việt quất.

Chúng hoạt động như loại thuốc kháng viêm tự nhiên không chứa steroid, giúp làm giảm những tổn thương của cơ khi tập thể dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 loại thực phẩm giúp giảm đau cho cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO