Siêu thị chở thực phẩm bán tận nhà cho dân

Minh Hào| 13/07/2021 08:00

Ngày thứ 5 TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo CT 16, ghi nhận ở hầu hết các cửa hàng, siêu thị cho thấy nguồn hàng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm tươi sống đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân. Bên cạnh việc bổ sung nguồn hàng, tăng cường bán hàng online, các siêu thị còn tổ chức các chuyến xe bán hàng lưu động, đưa thực phẩm đến tận nhà người dân.

Siêu thị chở thực phẩm bán tận nhà cho dân

Siêu thị chở thực phẩm đến tận nhà người dân

Thực phẩm chế biến tăng mạnh

Chia sẻ với Doanh Nhân Sài Gòn chiều ngày 12/7, đại diện siêu thị Aeon cho biết, từ ngày 9/7 đến nay, sức mua các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị Aeon Tân Phú đã tăng 50% so với một tuần trước đó. Siêu thị đã tăng lượng hàng chế biến sẵn tương ứng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tương tự, các đơn hàng online qua web và app của Saigon Co.op tăng khoảng 30% so với trước. Theo đại diện của Saigon Co.op, đến thời điểm này, 70% đơn hàng online của DN này đã được các siêu thị giao đến khách hàng và đơn vị đang đẩy nhanh hơn nữa tiến độ giao hàng. Vì không chuyên kinh doanh online và bất ngờ sức mua tăng mạnh nên Saigon Co.op mong người dân thông cảm cho những sự bất tiện, chậm trễ. Các đơn hàng sẽ lần lượt đáp ứng đầy đủ. 

Aeon-thuc-pham-3152-1626168973.jpg

Sức mua thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị Aeon Tân Phú đã tăng 50% so với tuần trước

Trong khi đó, sau 4 ngày đóng cửa để hỗ trợ công tác phòng chống dịch, ngày 10/7 siêu thị Lotte Mart Q. 7 đã hoạt động trở lại bình thường để phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân. Trong đó, gian hàng chuyên bán thực phẩm chế biến sẵn khá đa dạng các món ăn.

Theo đại diện Lotte Mart, hiện nguồn thực phẩm tại siêu thị rất dồi dào nên người dân có thể yên tâm mua sắm. Hơn nữa, để tri ân khách hàng trong thời điểm khó khăn, siêu thị triển khai chương trình ưu đãi giảm giá rất hấp dẫn. Cụ thể, mua sắm tại Lotte Mart Q. 7 trong thời gian này, khách hàng được ưu đãi lên đến 50% giá bán cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.

Tại các siêu thị hệ thống Big C, GO! Top Market, thức ăn nấu chín cũng rất đa dạng từ các món Nhật như sushi, sashimi… bánh mì cho đến các món cơm chiên, bánh cuốn, cánh gà chiên, gỏi cuốn… “Siêu thị sẽ tăng cường quảng bá để nhiều người có thể đặt mua qua các nền tảng đi chợ hộ khác nhau”, đại diện Central Retail cho biết.

Lotte-Mart-Q7-9603-1626168973.jpg

Hàng thực phẩm được siêu thị Lotte Mart Q. 7 tăng cường sau khi mở cửa trở lại

Tăng bán hàng online

Sức mua thực phẩm chế biến không chỉ tăng tại siêu thị mà còn tăng mạnh trên online, đặc biệt qua kênh điện thoại và Aeon Eshop. Giải quyết tình trạng này, các siêu thị Aeon bên cạnh việc tăng hàng trực tiếp tại chỗ, đã khuyến khích khách hàng đặt mua hoa quả cắt sẵn, bánh mì, sushi… trên ứng dụng giao hàng ngay như GrabMart và NowFresh.

Các món ăn được chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đồng thời được đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn phòng dịch. Trong quá trình giao nhận, Aeon Việt Nam phối hợp với đối tác đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch: tài xế được yêu cầu thực hiện 5K. Đơn vị này cũng làm việc các nhà cung cấp để đa dạng nguồn hàng, đồng thời phối hợp với các nhà cung cấp để chuẩn bị lượng hàng hóa phù hợp.

Còn theo chia sẻ của đại diện Saigon Co.op trưa ngày 13/7, các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã đưa các món ăn chế biến nấu chín tiện lợi lên trên các app, website của Saigon Co.op và các ứng dụng công nghệ giao đồ ăn hiện nay. “Có khoảng 200 món ăn và combo các nón ăn sáng, các món dinh dưỡng ăn liền và các món tiện lợi được triển khai trong đợt này. Khách hàng chỉ cần làm nóng là đã có những món ăn ngay”, vị đại diện Saigon Co.op cho biết.

Cũng tăng cường bán hàng online, hệ thống siêu thị Lotte Mart đẩy mạnh kênh siêu thị online Speed để các gia đình có thể mua sắm an toàn, thuận tiện hơn. “Chỉ cần ở nhà đặt hàng trên Speed L, đơn hàng sẽ được siêu thị sắp xếp giao trong vòng 3 tiếng, kể cả cuối tuần và ngày lễ mà không phát sinh phụ phí.

Đặc biệt, Lotte Mart chung tay cùng Vifon và Công ty CP triển khai chương trình bán hàng, quyên góp ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Theo đó, từ 14 - 27/7, toàn bộ số tiền bán ra của các sản phẩm mì Vifon, xúc xích CP sẽ được đóng góp vào Quỹ vaccine”, đại diện Lotte Mart chia sẻ.

Sie-u-thi-Co-opXtra-thuo-c-Sai-6818-9424

Siêu thị Co.opXtra thuộc Saigon Co.op đầy ắp hàng hóa phục vụ người dân mua sắm mùa dịch

Đưa thực phẩm đến tận nhà

Không chỉ tăng nguồn hàng tại chỗ, đẩy mạnh bán hàng online, nhằm kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm của người dân, ngày 13/7, Aeon Việt Nam đã triển khai các chuyến xe bán hàng lưu động tại các khu dân cư trong nội thành TP.HCM. Đã có 4 chuyến xe bán hàng lưu động của Aeon đưa hàng thực phẩm tươi sống đến các khu dân cư ở Tân Bình, Bình Thạnh và quận 3 ngay trong sáng ngày 13/7. 

Cầm trên tay hai bó dền tím, bà Thục Như (Q. Bình Thạnh) cho biết: “Nhận được thông tin của phường là sẽ có điểm bán hàng từ chiều tối qua nên sáng nay tôi đã kịp xếp hàng sớm để mua đồ. Mấy ngày vừa rồi chợ gần nhà đóng cửa, còn phải hạn chế ra đường nên cả nhà toàn dự trữ thực phẩm khô, may hôm nay mua được thịt với rau đều tươi. Hi vọng ở đây bán thường xuyên để chúng tôi mua được đồ tươi mỗi ngày”. 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 tối ngày 12/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho rằng, việc vận chuyển hàng hoá cho các cửa hàng nhỏ lẻ, các cửa hàng tiện lợi và siêu thị nhỏ gặp khó khăn. “Một vài thời điểm một số nơi hàng hoá thiếu và giá tăng là do tình hình dịch bệnh của các địa phương là vùng nguyên liệu có diễn biến phức tạp nên hàng háo vận chuyển về TP chậm hơn so với tiến độ”, ông Phương xác nhận.

Aeon-3-6002-1626168973.jpg

Những chuyến xe bán hàng lưu động bắt đầu phục vụ người dân TP.HCM từ ngày 13/7

“Hàng hoá không bao giờ thiếu nhưng hệ thống siêu thị cũng cần có sự phối hợp hỗ trợ mua sắm tiêu dùng hết sức trách nhiệm của từng người dân như mua sắm vừa phải đúng nhu cầu để hạn chế tắt nghẽn, tuân thủ hướng dẫn an toàn mua sắm tại siêu thị để giảm thiểu nguy cơ lây lan, tham gia mua sắm online để giảm tải siêu thị, hưởng ứng giãn cách”, vị đại diện Saigon Co.op kêu gọi.

Cùng nhận định này, ông Nguyễn Nhơn Quý - Trưởng phòng Truyền thông Aeon Việt Nam cho biết, các hệ thống bán lẻ luôn nỗ lực, đảm bảo trữ lượng hàng hóa với mức giá cả ổn định, đặc biệt với các sản phẩm thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô. “Aeon Việt Nam cố gắng hết sức để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả bình ổn cho người dân, chung tay cùng người dân và chính quyền TP.HCM vượt qua đợt dịch Covid-19 lần này. Chúng tôi sẵn sàng tăng thêm các điểm bán tại các khu vực khác có nhu cầu để phục vụ người dân khi Sở Công Thương cùng UBND các quận đề nghị và hỗ trợ”.

Aeon Việt Nam tiếp tục tăng cường thêm nhân lực từ nhiều bộ phận khác nhau để tăng nhân sự hỗ trợ siêu thị khâu soạn hàng cho các đơn hàng online và phối hợp với các đơn vị vận chuyển để khách hàng có thể nhận hàng trong vòng 3 ngày.

Theo chia sẻ của Saigon Co.op, hiện gần 10.000 nhân sự của Saigon Co.op đang phục vụ cho 3-5 triệu người dân TP.HCM. Ngoài phục vụ tại siêu thị, bán hàng online, hệ thống siêu thị còn chịu trách nhiệm cung cấp hơn 10.000 suất ăn và nhu yếu phẩm cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, tính đến tối ngày 12/7, TP.HCM có 169 chợ, trong đó có 3 chợ đầu mối và 4 siêu thị tạm ngưng hoạt động do liên quan ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu thị chở thực phẩm bán tận nhà cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO