Trong nước

Sắp diễn ra Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024

DNSG 05/07/2024 13:10

Ngày 9/7 tới, "Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024" (Diễn đàn PBCF) sẽ diễn ra tại khách sạn Rex, TP.HCM. Diễn đàn do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Viện sáng kiến Việt Nam và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn PBCF được tổ chức, dự kiến có sự góp mặt của hơn 300 đại biểu khách mời là đại diện lãnh đạo các bộ ngành liên quan; Đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Đại diện lãnh đạo TP.HCM và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Đại diện các hiệp hội, câu lạc bộ doanh nghiệp; Đại diện các trường đại học, viện đào tạo trên địa bàn TP.HCM…

Diễn đàn PBCF với kỳ vọng được tổ chức thường niên, nhằm có góc nhìn đa chiều về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp cấp tỉnh trong tổng thể nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững từng địa phương.

Theo định nghĩa chung, năng lực cạnh tranh của địa phương không chỉ dựa vào năng lực điều hành kinh tế, mức độ thuận lợi, thân thiện của môi trường kinh doanh và nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố (PCI) mà còn dựa vào năng lực cạnh tranh của lực lượng doanh nghiệp, bao gồm: Về chiến lược, tầm nhìn và quản trị của doanh nghiệp; Hợp tác và trình độ phát triển của cụm ngành; Khả năng thích ứng với môi trường kinh doanh; Khai thác các yếu tố hay tài nguyên sẵn có của từng địa phương… Trong đó, sự đồng bộ giữa năng lực quản trị nội tại của các doanh nghiệp và năng lực quản trị của chính quyền là yếu tố quan trọng, không thể tách rời.

449316381_965090465623924_7709287026796989121_n.jpg

Với nhiều khảo sát, nghiên cứu tổng quan, có đánh giá và phân tích sâu sát về thực trạng doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay, gắn với năng lực quản trị của chính quyền địa phương, TS. Huỳnh Thế Du - Giảng viên Đại học Indiana (Mỹ), đại diện nhóm nghiên cứu sẽ công bố Báo cáo năng lực cạnh tranh doanh nghiệp TP.HCM, chỉ ra nguyên nhân khiến cho năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp TP.HCM chững lại hoặc giảm sút cả về “chất” và “lượng” trong những năm gần đây.

Từ đó, các chuyên gia, nhà khoa học, nhóm nghiên cứu... sẽ đưa ra một số đề xuất, gợi ý giải pháp cho doanh nghiệp, các tổ chức hợp tác và chính quyền TP.HCM nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho đội ngũ doanh nghiệp Thành phố, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Thời gian: 8:30 thứ ba, ngày 9/7/2024.
Địa điểm:
Khách sạn REX - 141 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Đăng ký tham dự Diễn đàn xin vui lòng liên hệ:

Bà Hoàng Dung - Phòng Truyền thông và Dự án Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - ĐT: 093 771 9553.

Ông Bạch Long Giang - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - ĐT: 096 9294297.

Đăng ký tại link: https://pbcf.vn/dangky/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Diễn đàn Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO