Kinh doanh

Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Connect 2023

H.Ng 08/11/2023 - 14:47

Với chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững” - Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 15-16/11/2023.

Diễn đàn do UBND TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban nghành, đơn vị cùng thực hiện.

mekong-connect.jpg
Ban tổ chức Mekong Connect 2023 chia sẻ thông tin về Diễn đàn

Diễn đàn nhằm tạo không gian tiếp cận, thảo luận và kiến nghị các cơ hội, thách thức và giải pháp có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh tế của khu vực.

Chia sẻ về chương trình trong sáng ngày 8/11/2023, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, đây là lần thứ hai diễn đàn được tổ chức tại TP.HCM (lần đầu năm 2021), cho thấy sự quan trọng của Thành phố trong mối liên kết, hợp tác với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về vấn đề liên kết, tích hợp các nguồn lực để phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, nổi bật nhất là những xu hướng về chuyển đổi xanh, phát triển bền vững đang dẫn dắt thị trường.

mekong-connect-1.jpg
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ về Mekong Connect 2023

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, tại Mekong Connect 2023, lãnh đạo đến từ các bộ ngành trung ương, TP.HCM, các diễn giả, chuyên gia... sẽ trao đổi, thảo luận sâu về các chủ điểm như Kiến tạo môi trường cho cộng đồng doanh nghiệp của nền kinh tế xanh; Những thị trường mới nổi: Tái chế và tín chỉ carbon; Giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt Nam trong bức tranh kinh tế thế giới 2024; Giải pháp thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh trong xã hội và chuyển đổi xanh trong cộng đồng doanh nghiệp; Cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM trong mối liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long liên quan chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ…

Ngoài ra, song hành với diễn đàn là các hoạt động xuyên suốt như trưng bày, triển lãm nền kinh tế xanh và bền vững của Việt Nam, trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - chuẩn hội nhập.

Mekong Connect khởi đầu với mạng lưới 4 tỉnh An Giang - Bến Tre - Cần Thơ - Đồng Tháp (ABCD Mekong) với bộ phận điều phối thường trực là Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, hoạt động thường xuyên với 4 chương trình hợp tác: Liên kết doanh nghiệp, hợp tác đổi mới sáng tạo, xúc tiến thương mại và truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sắp diễn ra Diễn đàn Mekong Connect 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO