"Sáng tạo Thụy Điển" đến Việt Nam

LÂM NGHI| 10/11/2014 03:53

Chương trình "Sáng tạo Thụy Điển" với chủ đề "Ngày mai bắt đầu từ hôm nay" diễn ra tại trường ĐH Hoa Sen (số 8, Nguyễn Văn Tráng, Q.1), kéo dài từ 10-30/11.

Sáng 10/11, chương trình "Sáng tạo Thụy Điển" đã chính thức khai mạc tại trường ĐH Hoa Sen (số 8, Nguyễn Văn Tráng, Q.1). Chương trình kéo dài từ ngày 10-30/11 với chủ đề "Ngày mai bắt đầu từ hôm nay".

Trọng tâm của chương trình là triển lãm giới thiệu 20 sản phẩm sáng tạo trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông, khoa học đời sống, công nghệ sạch và trò chơi. Bên cạnh đó, Viện Thụy Điển còn phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức các hội thảo về giao thông bền vững, công nghệ sạch, truyền thông sáng tạo, giảm nhẹ thiên tai, giáo dục.

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật như triển lãm ảnh về các sáng tạo Thụy Điển dưới ống kính Việt Nam, liên hoan phim Thụy Điển,liên hoan âm nhạc Châu Âu 2014 với sự tham gia của ca sỹ Thụy Điển Kristin Amparo... cùng diễn ra song song với các sự kiện hội nghị, hội thảo của chương trình.

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: "Sự kiện lần này nhằm tăng cường sự kết nối, chia sẻ các ý tưởng sáng tạo giữa Thụy Điển và Việt Nam. Với các hiệp định tự do thương mại đang được đàm phán giữa khối EU và Việt Nam, tôi tin rằng triển vọng để doanh nghiệp hai nước hợp tác với nhau là rất lớn".

Tham gia lễ khai mạc có 3 đại diện doanh nghiệp Thủy Điện mang đến các sản phẩm: kính tương tác Oenny, giải pháp "Tất cả trong một" cho bệnh nhân tiểu đường của công ty Brighter và hệ thống lọc nước bằng năng lượng mặt trời của công ty Solvatten.

Đây là các sản phẩm hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội, với chi phí thấp. Ông Truls Sjostedt - CEO của Brighter, hy vọng có thể tìm kiếm các đối tác Việt Nam để mở rộng thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Tuy nhiên, bà Camilla Mellander cũng chia sẻ tình trạng tham nhũng, thiếu tiếp cận thông tin thị trường và các quy định pháp luật trong nước là những rào cản lớn nhất để các doanh nghiệp Thụy Điển có thể tham gia hợp tác và chuyển giao công nghệ nhiều hơn cho Việt Nam.

Triển lãm "Sáng tạo Thụy Điển" hiện mở cửa tự do cho công chúng tham quan hằng ngày từ 8g - 17g kể cả cuối tuần tại ĐH Hoa Sen cơ sở Nguyễn Văn Tráng. Thông tin về các sự kiện văn hóa nghệ thuật khác được cập nhật tại: www.swedenabroad.com.

Triển lãm "Sáng tạo Thụy Điển" do Viện Thụy Điển khởi xướng vào năm 2011 tại Thung lũng Silicon (Mỹ). Đến nay, triển lãm đã có mặt tại Mỹ, Canada, Brazil, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia.

Không gian trưng bày 20 sản phẩm sáng tạo của Thụy Điển
Đại diện doanh nghiệp Thụy Điển giới thiệu sản phẩm lọc nước bằng năng lượng mặt trời
Triển lãm ảnh "Sáng tạo Thụy Điển dưới ống kính của Việt Nam"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sáng tạo Thụy Điển" đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO