Ngay từ rất sớm, Saint-Gobain đã định hướng phát triển bền vững, tạo ra tác động tích cực đến xã hội, môi trường. Tại Việt Nam, Saint-Gobain đặt trọng trách kiến tạo thị trường, thúc đẩy tạo ra những hành vi tiêu dùng mới theo xu hướng xanh trong ngành vật liệu xây dựng. Công ty kết hợp giữa hai mục tiêu hiệu quả kinh doanh đi cùng trách nhiệm với môi trường, với phát triển bền vững.
Để đạt mục tiêu đạt trung hòa carbon vào năm 2050, Saint-Gobain Việt Nam tập trung vào hai hoạt động nổi bật đảm bảo được mục tiêu tăng tưởng kinh doanh và phát triển bền vững liên quan đến sản phẩm và vận chuyển. Với chiến lược rõ ràng và hành động quyết liệt, các hoạt động này giúp giảm gần 3.000 tấn CO2 thải ra môi trường trong 7 tháng đầu năm 2022.
Cụ thể, công ty nghiên cứu sản phẩm mới về khung xương, tấm thạch cao, tấm xi măng sợi theo hướng giảm nguyên liệu nhưng chất lượng không đổi hoặc tốt hơn. Việc này giúp giảm gần 1.300 tấn CO2 thải ra môi trường trong 7 tháng đầu năm 2022.
Ở chuỗi cung ứng, mô hình đột phá Door-to-door (giao hàng tận kho khách hàng), các xe hàng được thiết kế “combo thông minh” đáp ứng nhu cầu đa dạng sản phẩm của khách hàng và có thể kết hợp nhiều điểm giao trên một hành trình. Nhờ đó, giảm gần 50% chuyến xe di chuyển trên đường và giảm đáng kể lượng CO2 thải ra môi trường (giảm gần 300 tấn CO2 thải ra môi trường),
Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện hàng loạt đổi mới trong dây chuyền và quy trình sản xuất như giảm lượng năng lượng tiêu thụ cho sản xuất, thay thế một phần bằng nguồn năng lượng sạch như điện mặt trời… giúp giảm lượng CO2 ra môi trường.