Saigontourist – Tiến tới thương hiệu quốc tế

05/08/2008 09:41

Cuộc họp mặt với báo chí công bố “Quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn Saigontourist” và sơ kết 6 tháng đầu năm vào tối 1/8 tại khu công trình mới khách sạn REX, cũng đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 33 của Tổng công ty.

Saigontourist – Tiến tới thương hiệu quốc tế

Cuộc họp mặt với báo chí công bố “Quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn Saigontourist” và sơ kết 6 tháng đầu năm vào tối 1/8 tại khu công trình mới khách sạn REX, cũng đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 33 của Tổng công ty. Nhân dịp này, Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Thọ cho biết Saigontourist đặt mục tiêu trở thành thương hiệu quốc tế vào năm 2010.

Trải qua 33 năm hình thành, xây dựng và phát triển, khởi đầu từ một doanh nghiệp với 236 CB-CNV, lượng khách và tổng doanh thu hằng năm rất hạn chế, đến nay Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã trở thành doanh nghiệp đầu tàu của ngành du lịch VN, quản lý trên 100 công ty du lịch, khách sạn, khu du lịch, nhà hàng, khu vui chơi giải trí cùng các doanh nghiệp hoạt động liên quan ngành du lịch - dịch vụ; đội ngũ CB-CNV trên 16.000 người, hằng năm đón tiếp và phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt trên 7.000 tỷ đồng.

ĐIỀU CHỈNH PHÙ HỢP

Trong 6 tháng đầu năm 2008, Saigontourist đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong tình hình ngành du lịch - dịch vụ gặp khó khăn từ suy thoái kinh tế thế giới và trong nước. Saigontourist đã tiếp đón và phục vụ 773.955 lượt khách, tương đương với cùng kỳ năm 2007, tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt hơn 3.863 tỷ đồng - tăng 23,7%, tổng lãi gộp tăng 24,6%, nộp ngân sách hơn 624 tỷ đồng - tăng 37,9% so cùng kỳ năm 2007. Chỉ tiêu đặt ra đối với Saigontourist trong 6 tháng cuối năm phải hoàn thành kế hoạch đạt tổng doanh thu 7.230 tỷ đồng, tổng lãi gộp 2.140 tỷ đồng, tổng nộp ngân sách 1.015 tỷ đồng.

Để khắc phục tình hình khó khăn chung bởi giá dầu và lương thực thế giới có nhiều biến động, Saigontourist chuyển sang điều hành chiến thuật, điều chỉnh chiến lược, đưa ra các giải pháp cụ thể trong từng thời điểm nhằm ổn định lượng khách, giữ vững chất lượng, triển khai chương trình tối ưu hóa lợi nhuận, tăng trưởng doanh thu, lãi... Đó cũng là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo thành phố, nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội và tăng trưởng vững chắc.

Trong 6 tháng cuối năm 2008, Tổng công ty tiếp tục triển khai thực hiện 4 nhóm giải pháp, 6 chương trình và 7 nhiệm vụ, chú trọng thực hiện theo đúng tiến độ việc xây dựng, đầu tư vào các công trình trọng điểm; triển khai sâu rộng các chương trình tối ưu hóa lợi nhuận; chương trình quản lý môi trường; nghiên cứu quy trình đổi mới doanh nghiệp theo chủ trương của Đảng và chỉ đạo của UBND TP.HCM; tập trung công tác đào tạo, huấn luyện và tái huấn luyện đội ngũ quản lý trung và cao cấp, tổ chức các khóa đào tạo quản lý với sự hợp tác của các chuyên gia quốc tế; đẩy mạnh quảng bá tiếp thị; song song các công tác trước mắt như tập trung chương trình du lịch hè, chào bán các sản phẩm dịch vụ hấp dẫn, đưa ra các chương trình khuyến mại, hậu mãi phù hợp với thị trường trong mùa thấp điểm, phù hợp với tình hình kiềm chế lạm phát hiện nay.

ĐỊNH HƯỚNG MỚI

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Saigontourist, các chương trình hoạt động, giải pháp cụ thể trong giai đoạn hiện nay là những thành tố nằm trong các chiến lược mang tính lâu dài của Saigontourist trong thời gian tới, thể hiện trên các mặt:

Bộ tài liệu “Quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn Saigontourist” liên quan đến các lĩnh vực: Tiếp tân, buồng, nhà hàng, bếp, kỹ thuật và bảo trì, kinh doanh và tiếp thị..., bao gồm hai phần chính: phần mô tả công việc của từng chức danh của từng bộ phận với sơ đổ tổ chức bộ phận đính kèm và phần mô tả qui trình nghiệp vụ cơ bản, là bước khởi đầu để Saigontourist tiến tới hoàn chỉnh những bộ quy trình quản lý, nghiệp vụ định chuẩn trong thời gian tới.

Thứ nhất, phát huy loại hình du lịch thành phố (city tourism) và loại hình du lịch MICE, đặc biệt tại địa bàn TP.HCM nhằm tạo ra sự khác biệt của thương hiệu. Theo đuổi mô hình này, đồng nghĩa với việc Saigontourist chọn dòng khách cao cấp. Việc tiến hành đầu tư xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn với quy mô hàng đầu khu vực ASEAN cùng việc đầu tư nâng cấp các khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao tại trung tâm TP.HCM như khách sạn Rex, Majestic, Grand, Kim Đô, Continental, tổ hợp du lịch khách sạn cao cấp tại khu đô thị mới Thủ Thiêm... của Saigontourist không nằm ngoài mục đích tạo ra những sản phẩm cao cấp, đa dạng, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Thứ hai, phát huy thế mạnh du lịch biển Việt Nam: đây cũng sẽ là loại hình đầu tư phát triển chính của Saigontourist trong thời gian tới với những dự án quy mô từ 5 sao trở lên tại Phú Quốc, Cam Ranh, Hồ Cốc... và tại địa bàn thành phố là dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ Saigon Sunbay đã khởi công vào cuối năm 2007. Saigontourist cũng đang tác động đến các cấp chính quyền nhằm thực hiện ý tưởng xây dựng con đường du lịch ven biển Việt Nam nhằm khai thác có hiệu quả hơn nữa thế mạnh du lịch biển tại nước ta.

Thứ ba, xây dựng thành công chuỗi khách sạn, khu du lịch cao cấp thuộc hệ thống Saigontourist trên cả nước nhằm cung ứng đến khách hàng những dịch vụ, sản phẩm đồng bộ, chất lượng cao, mang dấu ấn thương hiệu Saigontourist. Bắt đầu từ năm 1988, Saigontourist đã bắt tay thực hiện chiến lược này, và tính đến thời điểm hiện nay chuỗi khách sạn, khu du lịch thuộc Saigontourist đã có mặt hầu hết tại các tỉnh, thành phố có thế mạnh du lịch trên cả nước, hoạt động mang lại hiệu quả khả quan.

Trong năm nay, Saigontourist tiếp tục đưa vào khai thác hai khách sạn mới, đó là khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt và khách sạn Sài Gòn - Côn Đảo, cùng việc tiếp tục hoàn thành xây dựng đưa vào hoạt động các khách sạn, khu du lịch tại Kiên Giang, Đắk Lắk, Phú Yên, Sapa, Vĩnh Long, Quảng Trị, Đà Nẵng...

Thứ tư, hoàn thiện công nghệ quản lý Saigontourist: Một trong những công tác khá quan trọng đối với Saigontourist chính là xây dựng hoàn chỉnh các quy trình quản lý khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế mang dấu ấn riêng của thương hiệu Saigontourist - công nghệ quản lý du lịch Việt Nam. Mục tiêu Saigontourist hướng đến năm 2010 là thương hiệu Saigontourist sẽ được phổ biến sâu rộng tại thị trường khu vực quốc tế, và dự kiến năm 2015, doanh thu tối thiểu đạt 1 tỉ USD/năm, lãi đạt khoảng 300 triệu USD.

HÀ VŨ

Thưởng thức ẩm thực Singapore tại Đồng Khánh

Nhân Quốc khánh Singapore 9/8, khách sạn - nhà hàng Đồng Khánh tổ chức chương trình ẩm thực buffet Singapore từ 2/8 - 1/9 lúc 18g - 22g mỗi ngày. Giá vé 139.000đ/người lớn và 99.000đ/trẻ em, khách mua 10 vé được tặng 1 vé. Ngoài món ăn Singapore còn có các món ăn đặc trưng của nước này như lẫu nấm tươi, cháo ếch, canh sườn heo... Riêng ngày Quốc khánh Singapore, nhà hàng có món cua xốt ớt đỏ.

NL

Buffet chay tại nhà hàng Vân Cảnh và Á Đông

Mùa Vu lan năm nay, nhà hàng Vân Cảnh (184 Calmette, Q.1, ĐT: 8294963) và Á Đông (301 Hải Thượng Lãn Ông, Q.5, ĐT: 8557737) tổ chức chương trình ẩm thực “Sài gòn những món chay” và “Chợ Lớn những món chay” từ 31/7 - 31/8. Cùng với những món ăn chay đã làm nên tên tuổi của 2 nhà hàng này như gỏi trái cây, lẩu mắm, lẩu chua, các món chè...năm nay, nhà hàng Vân Cảnh và Á Đông giới thiệu thêm nhiều món ăn Việt-Âu-Hoa mới như cháo La Hán, mì La Hán, Pizza rau củ, chả giò tam tơ, nấm bào ngư chiên tam sắc; các món đậu hũ kiểu Trung Hoa và đặc biệt các món theo chủ đề “sen” như cà ry hạt sen, cơm chiên lá sen, chè sen, canh củ sen hầm... Cùng với những món chay, năm nay, Vân Cảnh và Á Đông tổ chức những “quang gánh bán rong” ngay tại sảnh với những món ăn rất dân dã như: khoai, bắp nướng, các món bánh, xôi...

Giá vé tại nhà hàng Vân Cảnh: 100.000đ/người lớn, 60.000đ/trẻ em và 90.000đ/người lớn, 45.000đ/trẻ em. Thực khách có thể mua vé tại sảnh hai nhà hàng trên hoặc đặt vé qua điện thoại (từ 10 vé trở lên sẽ được giao tận nơi).

H.NG

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigontourist – Tiến tới thương hiệu quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO