Saigon Heat tham dự ABL mùa giải 2019-2020

Ý Nhi| 21/12/2019 00:43

Sau những thành công liên tiếp trong năm 2019 với việc giành được thắng lợi đầu tiên tại vòng playoff sân chơi bóng rổ khu vực và bước lên ngôi vị cao nhất ở VBA, Câu lạc bộ Saigon Heat đang rất háo hức chinh phục những thử thách tiếp theo trên hành trình mới.

Saigon Heat tham dự ABL mùa giải 2019-2020

Tham dự ABL 10, HLV Kevin Yurkus đã đích thân tuyển chọn rất nhiều ngôi sao để tăng cường sức mạnh cho “Ông 30” như Christien Charles, Gary Forbes, Sam Thompson, Tâm Đinh, Justin Young, Chris Dierker hay Vincent Nguyễn. Cùng với đó, những gương mặt trẻ giàu triển vọng của làng bóng rổ Việt Nam như Võ Kim Bản, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hay Tim Waale cũng được triệu tập để tăng cường chiều sâu lực lượng. 

Năm nay, số lượng đội bóng tham dự vẫn được giữ nguyên là 10 đội. Tuy nhiên, đương kim vô địch KLS Knights Indonesia sẽ vắng mặt, thay vào đó là một đội bóng mới đến từ Đài Loan - Fubon Braves.

Như vậy, 9 đối thủ của Saigon Heat tại ABL 10 sẽ là: San Miguel Alab Pilipinas (Philippines), Mono Vampire Basketball Club (Thái Lan), Kuala Lumpur Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), Formosa Dreamers, Fubon Braves (Đài Loan), Hong Kong Eastern, Macau Black Bears, Macau Wolf Warriors (Trung Quốc).

Các đội sẽ được chia thành hai bảng, mỗi bảng 5 đội và thi đấu tổng cộng 26 trận, gồm 13 trận sân nhà và 13 trận sân khách. Trong cùng một bảng, mỗi đội gặp nhau 4 lần (2 sân nhà, 2 sân khách) và khác bảng gặp nhau 2 lần (1 sân nhà, 1 sân khách).

Kết thúc vòng bảng, sẽ có 8 đội bước vào Playoffs và 4 cặp đấu sẽ được xác định dựa theo thứ hạng. Một trong những thay đổi lớn của ABL 10 so với các mùa giải trước chính là hai cặp đấu ở semi-final sẽ phải cạnh tranh nhau theo thể thức thắng 3 trên tổng số tối đa 5 trận (best-of-5) thay vì chỉ thắng 2 trên tổng số tối đa 3 trận (best-of-3) như thường lệ. Nhiều trận đấu hơn, nhiều kịch tính và khó lường hơn.

Mùa giải ABL 10 bắt đầu khởi tranh từ ngày 16/11/2019 và sau gần một tháng tranh tài, Mono Vampire và San Miguel Alab Pilipinas đang là hai gương mặt tạm dẫn đầu cuộc đua với hiệu suất thắng 75%. Saigon Heat sẽ chính thức ra mắt sân chơi khu vực vào ngày 3/1/2020 với cuộc tiếp đón Mono Vampire trên sân nhà CIS. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Heat tham dự ABL mùa giải 2019-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO