Hội - Câu lạc bộ

SACA hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững

Tâm An 21/07/2023 - 18:58

Trong tương lai, các công trình xây dựng đều phải hướng tới mục tiêu phát triển xanh, bền vững thì mới có thể phát triển ra thị trường thế giới.

Thông tin trên được ông Đinh Hồng Kỳ - Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM (SACA) cho biết trong chương trình 'Cà phê SACA tháng 7' với chủ đề 'Hướng đến mục tiêu xanh, bền vững' vừa diễn ra.

Theo ông Kỳ, trong những năm gần đây, hòa vào xu thế chung của thế giới, Việt Nam đã hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.

Trong tương lai, tất cả các công trình xây dựng tại Việt Nam nếu như không đạt được các chuẩn về thiết kế, thi công, thiết bị, vật liệu, quá trình vận hành, đảm bảo vấn đề giảm khí thải carbon thì sẽ không được cấp phép sử dụng. Quy định này áp dụng trong tất cả các công trình từ dân dụng, công nghiệp, nhà ở, trường học, bệnh viện...

Vì vậy, để bước ra “biển lớn”, các doanh nghiệp trong ngành xây dựng cần tái tái cấu trúc, hướng tới việc phát triển bền vững nhằm bước vào nền kinh tế tuần hoàn.

Để tiếp cận thị trường thế giới, ngành xây dựng bắt buộc phải thay đổi tư duy và cách sản xuất truyền thống.

Với ngành xây dựng, thị trường thế giới không chỉ mua sản phẩm mà đang mua cả hệ thống hoạt động của doanh nghiệp.

dsc_2952.jpg
Ông Đinh Hồng Kỳ chia sẻ tại chương trình.

Ông Kỳ nói thêm, muốn tồn tại và phát triển, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp ngành xây dựng và vật liệu xây dựng nói riêng, phải tự hoàn thiện hệ thống, thay đổi quy trình sản xuất càng xanh càng tốt và chủ động hòa nhập thị trường. Đó là cách tự cứu mình tốt nhất hiện nay.

“Hy vọng, các chương trình như Cà phê SACA với chủ đề thiết thực ngày hôm nay, cũng như các chương trình SBD SACA, những chương trình mà SACA tham gia đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, chính quyền thành phố..., sẽ có tác dụng hiệu quả, góp phần tiếp cận xu hướng phát triển xanh, bền vững - xu hướng tất yếu của tương lai hiện nay". ông Kỳ nhấn mạnh.

Trong chương trình vừa diễn ra, các doanh nghiệp thành viên SACA cũng được nghe 2 chủ đề liên quan đến việc phát triển bền vững, gồm: 'Công trình xanh - Lợi ích và hiệu quả cho công trình xây dựng' do Ths. KTS.Vũ Linh Quang - Giám đốc điều hành Ardor Green, đồng thời là phó Ban phát triển bền vững SACA trình bày; và 'Giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững' do ông Hoàng Viết Tuấn - Giám đốc giải pháp và dịch vụ Công ty TNHH MTV Điện Quang Thông Minh (DQSmart) trình bày.

dsc_3022.jpg
Ths. KTS.Vũ Linh Quang giới thiệu về 'Công trình xanh - Lợi ích và hiệu quả cho công trình xây dựng'. 
dsc_3065.jpg
Ông Hoàng Viết Tuấn chia sẻ chủ đề 'Giải pháp công nghệ tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững'.

Với chủ đề 'Hướng đến mục tiêu xanh, bền vững', một trong những chủ đề đề nóng nhất hiện nay, chương trình 'Cà phê SACA tháng 7' đã thu hút hơn 150 đại diện đến từ các doanh nghiệp là Hội viên hiệp hội và ngoài Hiệp hội.

Các Hội viên cho biết, chương trình 'Cà phê SACA' rất bổ ích, thiết thực, đánh đúng vào nhu cầu thông tin của nhiều doanh nghiệp. Chương trình giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức, kĩ năng để phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ toàn cầu hóa. Đồng thời, chương trình còn giúp kết nối các doanh nghiệp trong SACA để hỗ trợ nhau cùng phát triển. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SACA hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO