![]() |
Mùa hè năm nay, một nghiên cứu của Đại học Nam California cho thấy phần lớn các bài đánh giá trên Rotten Tomatoes được viết bởi các nhà phê bình da trắng (khoảng 82%). Và gần như nhiều đánh giá là do đàn ông viết (78%). Tuy nhiên, Rotten Tomatoes đang "cải tiến" các tiêu chí phê bình, mở ra nền tảng cho nhiều tiếng nói và quan điểm hơn.
Các tiêu chí mới sẽ tập trung vào trình độ cá nhân của nhà phê bình và cơ quan làm việc, như ở các ấn phẩm báo chí lớn và các đài truyền hình, dịch vụ video, liên hoan phim... với phạm vi tiếp cận khán giả lớn. Chúng cũng tập trung vào thông tin chi tiết, khán giả, chất lượng và sự cống hiến, điều kiện cập nhật bao gồm các quy định cho các nhà văn và các dịch giả tự do, vloggers và podcasters với sự hiện diện của truyền thông xã hội và mức độ tương tác của khán giả.
Đại diện Rotten Tomatoes nói thêm, mặc dù phạm vi tiếp cận đối tượng lớn vẫn là một yêu cầu cho hầu hết nhà phê bình, nhưng những người có lượng khán giả nhỏ hơn cũng sẽ được xem xét theo từng trường hợp cụ thể. Và về mặt phát sóng, một nhà phê bình phải thường xuyên xuất hiện trên truyền hình hoặc đài phát thanh...
Ở thời điểm này, Rotten Tomatoes đã phê duyệt thêm 200 nhà phê bình theo các tiêu chuẩn mới và sẽ bổ sung hàng trăm tiêu chuẩn trong suốt cả năm. Đồng thời, Rotten Tomatoes đã thực hiện một chương trình tài trợ trị giá 100.000 USD giúp những nhà phê bình tham dự các liên hoan phim. Khoản tài trợ đầu tiên trị giá 25.000USD vào trung tuần tháng 9 này sẽ được chuyển đến Quỹ Bạn bè của TIFF (Mỹ) để theo dõi Liên hoan phim quốc tế Toronto sắp tới.