Tuần phim kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

P.V| 19/12/2022 01:01

Tối 18/12, tại Hà Nội, bộ phim “Bình minh đỏ” của đạo diễn, NSND Nguyễn Thanh Vân được chiếu trong đêm khai mạc Tuần phim kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 -22/12/2022) và 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2022), hoạt động do Điện ảnh QĐND tổ chức.

Những bộ phim Người trở về của đạo diễn Đặng Thái Huyền; Truyền thuyết về Quán Tiên của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ; Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, Mùi cỏ cháy của đạo diễn, NSƯT Nguyễn Hữu Mười; Lính chiến của đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà cũng được công chiếu nhân dịp này.

Một cảnh trong bộ phim Mùi cỏ cháy

Một cảnh trong bộ phim Mùi cỏ cháy

Theo lãnh đạo Điện ảnh QĐND, những bộ phim được công chiếu trong tuần phim là những tác phẩm điện ảnh được đầu tư công phu, giàu ngôn ngữ điện ảnh. Dù cùng chung một đề tài thể hiện về hình tượng Bộ đội Cụ Hồ nhưng 7 bộ phim là 7 câu chuyện, màu sắc sinh động, hấp dẫn đã phần nào tái hiện không khí chiến đấu oanh liệt, sự hy sinh quên mình, những cảm xúc đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ của dân tộc để giành độc lập hòa bình thống nhất cho đất nước ngày hôm nay. Qua đó, càng khẳng định việc đầu tư, xây dựng các tác phẩm điện ảnh có giá trị nội dung và nghệ thuật cao về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng, hình tượng Bộ đội Cụ Hồ, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay luôn thực sự cần thiết và có giá trị lớn.

Thông qua tuần phim, Điện ảnh QĐND mong muốn thể hiện sự tôn vinh lịch sử vẻ vang, truyền thống trung với Đảng, hiếu với dân, vì nhân dân quên mình của QĐND Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần phim kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO