Triển vọng của phòng vé Hollywood nửa cuối năm 2021

Văn Khoa| 29/05/2021 08:00

Covid-19 đã bồi thêm cú đánh trực tiếp vào các nhà rạp trong khi các nền tảng trực tuyến và xem phim tại nhà đang nở rộ. Nhiều nhà rạp đã phải đệ đơn xin phá sản vì không thể cầm cự. Tuy nhiên, viễn cảnh tươi sáng cho phòng vé toàn cầu đang dần hé mở nhờ nỗ lực mở rộng tiêm chủng tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Triển vọng của phòng vé Hollywood nửa cuối năm 2021

Fast & Furious 9 - bom tấn được kỳ vọng sẽ phá đảo doanh thu phòng vé sau một mùa các nhà rạp im lìm vì dịch Covid-19

Paul Dergarabedian - chuyên gia phân tích truyền thông làm việc tại Comscore, dự đoán ngay khi loạt phim Cruella, A Quiet Place Part II, Fast & Furious 9... đồng loạt phát hành vào tháng 6 sẽ đánh dấu sự bùng nổ mùa phim Hè 2021 tại Hollywood.

Theo Variety, siêu phẩm Fast & Furious 9 có thể “công phá” doanh thu phòng vé toàn cầu khi chính thức khởi chiếu tại Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Đông, Nga và Trung Quốc vào ngày 28/5/2021. Bộ phim được dự đoán mang về ít nhất từ 150-180 triệu USD trong ba ngày công chiếu đầu tiên tại thị trường Trung Quốc. Các nhà phân tích trong ngành còn kỳ vọng doanh thu vượt xa con số dự đoán, bởi lượng người xem tại thị trường châu Á, trọng yếu là Trung Quốc có nhu cầu thưởng thức các tác phẩm tại rạp tăng trưởng mạnh mẽ sau dịch.

Tại Trung Quốc, Fast & Furious 9 đang dẫn trước các đối thủ cạnh tranh về số vé đặt trước, thu về 10,5 triệu USD dù chưa ra mắt. Hơn 80,7% rạp chiếu phim trên toàn xứ Trung - chiếm khoảng 154.000 rạp - sẽ ưu tiên suất chiếu cho bom tấn được mong đợi. Trong các phần trước của Fast & Furious, gần 30% tổng doanh thu phòng vé toàn cầu cũng đến từ đất nước tỷ dân.

Sau các nước châu Á, Fast & Furious 9 sẽ tiếp tục ra mắt tại 62 thị trường, bao gồm Úc (17/6); Mỹ Latinh và Mỹ (25/6); Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Pháp và Đức (tháng 7).

Theo Variety, sau một năm điện ảnh bị trì hoãn vì đại dịch, khán giả có xu hướng ít quan tâm đến cốt truyện các bộ phim hơn. Họ bị thu hút bởi những pha hành động quy mô lớn, hoành tráng trên màn ảnh rộng. Nói cách khác, khán giả không hẳn mua vé tới rạp để xem phim. Họ tìm kiếm cảm giác choáng ngợp trước các bộ phim trên màn ảnh rộng đã một năm qua không thấy lại. Và Fast & Furious 9 chính là món ăn tinh thần thỏa mãn cơn khát trải nghiệm ấy từ khán giả.

Có thể thấy đại dịch Covid-91 đã thay đổi đáng kể thị phần phòng vé toàn cầu, khi thị trường châu Á, nhất là Trung Quốc và Nhật Bản, trở thành mục tiêu chính mà các bom tấn A Quiet Place Part II, Cruella, Black Widow, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings... hướng đến trong nửa cuối năm 2021 và những năm tiếp theo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển vọng của phòng vé Hollywood nửa cuối năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO